Động đất tại Albania: Thương vong tăng mạnh

26/11/2019 15:31

Theo số liệu cập nhật mới nhất, trận động đất có độ lớn 6,4 xảy ra tại Albania sáng 26.11 đã làm ít nhất 6 người chết và 325 người bị thương.


Số người thương vong còn tiếp tục tăng do nhiều người còn bị vùi lấp trong đống đổ nát

Tổng thống Albania  Ilir Meta cho biết tình hình ở thị trấn Thumane, nơi gần tâm chấn động đất nhất, rất nghiêm trọng. Lực lượng cứu hộ đang tích cực đưa những người bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Albania Ogerta Manastirliu cho hay những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở 3 thành phố Tirana, Durres và Thumane. 

Nhà chức trách thông báo trận động đất đã gây ra hàng loạt dư chấn, đồng thời khuyến cáo người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất không ở trong nhà.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, động đất xảy ra khoảng 10h sáng 26.10 (giờ Việt Nam) tại khu vực cách thủ đô Tirana của Albania 30 km về phía Tây Bắc. Tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 20 km. Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số tòa nhà cao tầng ở phía tây thủ đô Tirana đổ sập. Đây là trận động đất thứ 2 xảy ra tại quốc gia Đông Nam Âu này trong 2 tháng qua.

Trước đó, vào tháng 9, trận động đất mạnh 5,6 tại Albania cũng đã làm khoảng 500 nhà dân hư hại, phá hủy hoàn toàn một số căn nhà khác. Bộ Quốc phòng nước này từng đánh giá đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại quốc gia Đông Nam Âu này trong 30 năm qua.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất tại Albania: Thương vong tăng mạnh