Đức: Lao xe vào đám đông, ít nhất 30 người bị thương

25/02/2020 07:07

Lái xe là một người đàn ông quốc tịch Đức, 29 tuổi đã cố tình lái chiếc xe hiệu Mercedes lao vào đám đông.


Hiện trường vụ đâm xe

Tờ Bild của Đức ngày 24.2 đưa tin vụ lao xe vào đám đông tham gia diễu hành Carnival tại thị trấn Volkmarsen thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức đã khiến ít nhất 30 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng. Cảnh sát cho biết bước đầu xác định có vẻ đây là một hành động có chủ ý.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Đức Ulrike Schake xác nhận số người bị thương trong vụ lao xe này nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng, trong đó có nhiều trẻ em.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế lái chiếc xe gây án. Theo điều tra ban đầu và lời khai của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, tài xế là một người đàn ông quốc tịch Đức, 29 tuổi, đã cố tình lái chiếc xe hiệu Mercedes lao vào đám đông.

Một số nhân chứng cho biết tài xế đã điều khiển chiếc xe vượt qua hàng rào bảo vệ an ninh của cảnh sát, lao vào đám đông những người có mặt tại lễ diễu hành Carnival với tốc độ cao, trong đó có nhiều trẻ em. Tài xế vẫn tiếp tục nhấn ga khi chiếc xe bị chặn lại sau khi đi được khoảng 30m.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát cho biết tất cả lễ hội Carnival diễn ra tại khu vực Bắc bang Hessen sẽ bị hủy bỏ.

Trước đó vào lúc 14 giờ 30 phút (theo giờ địa phương) ngày 24.2, một chiếc xe đã bất ngờ lao vào đám đông tham gia diễu hành lễ hội Carnival "Thứ hai hoa hồng" tại thị trấn Vollmarsen thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức khiến hơn 30 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai tại hiện trường để phong tỏa và đưa người bị nạn tới các bệnh viện điều trị.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Đức còn đang bàng hoàng sau vụ xả súng đẫm máu làm 11 người chết, trong đó có hung thủ, tại thành phố Hanau, bang Hessen đêm 19.2 vừa qua.

Đây là hành động tấn công khủng bố với động cơ phân biệt chủng tộc và là vụ tấn công khủng bố cực đoan thứ 3 xảy ra ở Đức trong vài tháng qua. Bộ Nội vụ Đức đã báo động an ninh trên cả nước, trong đó đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm bảo vệ người dân trước nguy cơ xảy ra thêm các vụ tấn công.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức: Lao xe vào đám đông, ít nhất 30 người bị thương