''Đường lưỡi bò'' không bị cắt, Malaysia cấm luôn phim Abominable

20/10/2019 17:59

Cơ quan chức năng Malaysia vừa tuyên bố cấm chiếu bộ phim hoạt hình Abominable sau khi hãng phát hành phim này không đồng ý cắt bỏ hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ phi pháp trong phim.


Cảnh phim Abominable có đường lưỡi bò phi pháp

"Hãng Universal đã quyết định không cắt bỏ (đường lưỡi bò) theo yêu cầu của hội đồng kiểm duyệt Malaysia và như vậy họ sẽ không được phát hành phim tại Malaysia" - hãng tin AFP ngày 20.10 đã dẫn email của hãng phát hành phim United International Pictures Malaysia cho biết thông tin trên.

Quyết định của Malaysia đưa ra sau khi Việt Nam ngưng chiếu bộ phim của DreamWorks còn Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jr. đã yêu cầu cắt cảnh phim lồng ghép "đường lưỡi bò" trong Abominable và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của hãng DreamWorks trên toàn cầu.

Trước đó, ông Mohamad Zamberi Abdul Aziz, Chủ tịch Hội đồng kiểm duyệt phim Malaysia cho biết bộ phim có thể được cho phép chiếu ở Malaysia theo kế hoạch vào ngày 7.11 tới "với điều kiện bản đồ gây tranh cãi này bị xóa khỏi phim".

Abominable (tựa phát hành tại Việt Nam: Everest Người tuyết bé nhỏ) là phim hoạt hình do DreamWorks (Mỹ) và Pearl Studio (Trung Quốc) hợp tác sản xuất, nói về một cô gái Trung Quốc phát hiện ra một người tuyết sống trên mái nhà của mình.

Phim đột ngột bị dừng chiếu tại Việt Nam những ngày qua sau khi khán giả phát hiện một số cảnh phim có lồng ghép hình ảnh "đường lưỡi bò".

"Đường lưỡi bò" hay đường đứt khúc 9 đoạn là thứ mà Bắc Kinh tự vẽ ra để tuyên bố quyền lịch sử đối với gần như toàn bộ Biển Đông và vốn đã bị Tòa trọng tài thường trực (PCA) ở Hà Lan bác bỏ tính hợp lệ trong phán quyết về Biển Đông hồi năm 2016 sau đơn kiện của Philippines.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Đường lưỡi bò'' không bị cắt, Malaysia cấm luôn phim Abominable