Em bé chào đời từ phôi thai đông lạnh 27 năm

02/12/2020 15:06

Đây là trường hợp đông lạnh phôi dài kỷ lục, mà vẫn giữ được khả năng phát triển một em bé khỏe mạnh.


Gia đình Tina Gibson bên cạnh hai đứa con chào đời từ phương pháp thụ tinh nhân tạo bằng phôi thai đông lạnh

Theo đài Sputnik, mới đây, gia đình của cô Tina Gibson sinh sống tại Knoxville (bang Tennessee, Mỹ) đã chào đón một bé gái được chào đời từ một trong gần 300 phôi thai hàng năm được nhận cấy ghép hoặc chuyển giao thông qua Trung tâm Hiến tặng Phôi Quốc gia (NEDC) của thành phố.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc tôi có thể mang thai, sinh con, thực sự là một điều diệu kỳ”, Tina Gibson trả lời phỏng vấn tờ WATE một vài tuần sau khi sinh một bé gái, đặt tên cô bé là Molly Everette Gibson.

Tiến sĩ John Gordon – một chuyên gia về thụ tinh trong ống nghiệm IVF – cho biết trong trường hợp của Tina, NEDC đã làm việc với cô và chồng là Benjamin Gibson thông qua quá trình lâm sàng nhận phôi và chuyển phôi vào tử cung của cô ấy.

“Công nghệ đóng băng những phôi này trong nitơ lỏng ở nhiệt độ - 170 độ sẽ giữ chúng ở trạng thái nguyên bản. Phôi được đông lạnh là một nhóm tế bào có khả năng phát triển thành một em bé”, tiến sĩ John  giải thích.

Trước khi sinh Molly, gia đình Gibson cũng đã chào đón đứa con đầu lòng Emma Wren vào năm 2017 sau khi thụ tinh ống nghiệm. Cả hai phôi mà Tina đón nhận đều được trữ đông từ ngày 14.10.1992.

Theo tiến sĩ Jeffrey Keenan, hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy độ tuổi của phôi thai có ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kết quả của một thai kỳ.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em bé chào đời từ phôi thai đông lạnh 27 năm