Em trai thủ lĩnh Taliban bị giết hại trong một vụ nổ ở Pakistan

17/08/2019 10:46

Mặc dù Taliban chưa chính thức đưa ra bình luận về thông tin trên song một tuyên bố không chính thức được lưu hành trong các chiến binh Taliban đã khẳng định vụ việc.

Hiện trường một vụ nổ. Nguồn: AFP

Theo AFP, các nguồn tin từ lực lượng phiến quân và một quan chức Pakistan cho biết Ahmadullah Azkhundzada - em trai của thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan Haibatullah Akhundzada là một trong số 4 nạn nhân bị giết hại trong vụ nổ tại một thánh đường ở thị trấn Kuchlak, tỉnh Balochistan, phía Tây Nam Pakistan hôm 16.8.

Mặc dù Taliban chưa chính thức đưa ra bình luận về thông tin trên song một tuyên bố không chính thức được lưu hành trong các chiến binh Taliban trên ứng dụng WhatsApp đã khẳng định vụ việc.

Vụ nổ xảy ra tại một thời điểm nhạy cảm bởi dư luận tin rằng thỏa thuận giữa Taliban và Washington nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh của Mỹ ở Afghanistan sắp sửa được ký kết.

Ông Mohsin Hassan Butt, cảnh sát trưởng Balochistan, cho biết vụ nổ do một quả bom được điểu khiển từ xa gây ra, khiến bốn người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền tỉnh Balochistan, yêu cầu giấu tên, khẳng định rằng Ahmadullah Azkhundzada - em trai của thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan Haibatullah Akhundzada, nằm trong số bốn người thiệt mạng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em trai thủ lĩnh Taliban bị giết hại trong một vụ nổ ở Pakistan