FED sẵn sàng can thiệp để duy trì tăng trưởng kinh tế Mỹ

07/09/2019 16:33

Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã sẵn sàng can thiệp để duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều rủi ro.

Đây là tuyên bố của Chủ tịch FED Jerome Powell đưa ra sáng 7.9 (giờ Việt Nam).


Chủ tịch FED Jerome Powell

Trong bài phát biểu tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ), ông Powell cho rằng triển vọng khả thi nhất đối với nền kinh tế Mỹ và thế giới là tiếp tục tăng trưởng ở mức vừa phải. Ông khẳng định FED sẽ "tiếp tục hành động phù hợp để duy trì đà tăng trưởng này".

Mặc dù loại bỏ nguy cơ xảy ra suy thoái, song người đứng đầu FED cho biết các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này đang theo dõi nhiều "rủi ro đáng kể". Trong số các rủi ro mà ông đề cập có các cuộc cạnh tranh thương mại, tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và tỷ lệ lạm phát liên tục ở mức thấp.

Theo giới phân tích, phát biểu của Chủ tịch FED đã củng cố hy vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm tỷ lệ lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Ông Powell đang chịu sức ép ngày càng gia tăng từ Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn luôn muốn FED phải sớm cắt giảm lãi suất ngân hàng. Trước đó cùng ngày 6.9, Tổng thống Trump đã tiếp tục đăng dòng tweet công kích ông Powell, bày tỏ phản đối chính sách tăng lãi suất của FED trong năm 2018 cũng như lộ trình giảm lãi suất của ngân hàng này từ đầu năm đến nay.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FED sẵn sàng can thiệp để duy trì tăng trưởng kinh tế Mỹ