Giẫm đạp tại sân vận động ở Afghanistan làm 15 người thiệt mạng

21/10/2020 18:41

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một sân vận động, nơi hàng nghìn người đang tập trung để xin thị thực từ lãnh sự quán Pakistan tại đông Afghanistan.


Người dân tập trung tại sân vận động sau vụ giẫm đạp ở Jalalabad, Afghanistan, ngày 21.10.2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức Afghanistan cho biết, ngày 21.10, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một sân vận động, nơi hàng nghìn người đang tập trung để xin thị thực từ lãnh sự quán Pakistan tại miền đông Afghanistan.

Tuần trước, lãnh sự quán Pakistsan đã nối lại việc cấp thị thực sau 7 tháng tạm ngừng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Để tránh tình trạng đông người tập trung tại trung tâm cấp thị thực, những người nộp đơn đã được hướng dẫn tới sân vận động bóng đá tại thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar. Từ sáng sớm, hàng nghìn người Afghanistan từ Nangarhar và các tỉnh lân cận khác đã có mặt để xin cấp thị thực vì mục đích chữa bệnh hoặc thăm thân.

Nhiều nạn nhân đã bị giẫm đạp khi tìm cách ra khỏi sân vận động. Chính quyền địa phương cho hay trong số các nạn nhân có 11 phụ nữ đã thiệt mạng và một số người cao tuổi bị thương.

Hiện Đại sứ quán Pakistan vẫn chưa có bình luận gì về vụ việc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giẫm đạp tại sân vận động ở Afghanistan làm 15 người thiệt mạng