Giáo viên mẫu giáo bị tử hình vì đầu độc 25 học sinh bằng cháo tẩm nitrit

29/09/2020 18:30

Một giáo viên mẫu giáo ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bị tòa kết án tử hình vì đầu độc 25 học sinh bằng cháo tẩm nitrit, trong đó có 1 em tử vong.


Cháo cùng bánh quẩy chiên là món ăn sáng quen thuộc của người Trung Quốc

Trong phán quyết chính thức ngày 28.9, Tòa án Nhân dân TP Jiaozuo ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã mô tả động cơ của kẻ giết người Vương Vân là "đê hèn" và "xấu xa". "Cô ta nên bị trừng phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật", phán quyết cho biết.

Tòa án cáo buộc Wang đã cãi nhau với một giáo viên khác tại trường mẫu giáo TP Jiaozuo về phương pháp dạy học sinh tốt nhất.

Sau đó, vào sáng ngày 27.3.2019, Wang lén bỏ nitrit vào nồi cháo dành cho các học sinh thuộc lớp của giáo viên mà cô ta "ghét".

Trước đó, Wang đã mua nitrit qua mạng trực tuyến.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, nitrit là chất độc và có khả năng gây ung thư được sử dụng trong phân bón, bảo quản thực phẩm và thậm chí cả bom, đạn và chất nổ. Ở mức độ cao, nó có thể ngăn cơ thể con người hấp thụ oxy đúng cách.

Wang trước đó cũng đã bị bắt quả tang cố gắng đầu độc chồng mình, ông Feng, vào tháng 2.2017 sau một cuộc tranh cãi. Wang đã đổ nitrit vào ly nước của ông Feng sử dụng, khiến ông bị thương tích nhẹ.

Vào thời điểm xảy ra vụ ngộ độc ở trường mẫu giáo năm 2019, một phụ huynh nói với báo chí rằng ông nhận được cuộc gọi từ trường nói con ông đã bị nôn mửa và ngất xỉu. Khi đến nơi, con ông đã bất tỉnh.

"Chất nôn dính khắp quần áo của chúng. Những đứa trẻ khác cũng bị tình trạng tương tự và chúng trông thật xanh xao" - người cha họ Li nói.

Bản án của Wang được đưa ra trong bối cảnh có nhiều cáo buộc mới về việc ngược đãi trẻ em tại một trường mẫu giáo ở miền Bắc Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, có 8 phụ huynh tuyên bố đã tìm thấy những vết kim không rõ trên đầu và cơ thể của con mình sau khi đi học về từ trường mẫu giáo Zhaojun Dingqi ở TP Hohhot, thuộc khu tự trị Nội Mông.

Khi được hỏi về các lỗ kim, các bé nói với cha mẹ rằng chúng bị cô giáo dùng "tăm" và "kim đỏ" đâm vào cơ thể vì không ngoan trong lớp - và yêu cầu không được nói với gia đình.

Trong một tuyên bố, cảnh sát quận Tân Thành cho biết 3 phụ nữ đã bị tạm giữ vì tình nghi "tra tấn những trẻ em mà họ chăm sóc", mặc dù vụ việc vẫn đang được điều tra.

Trường mẫu giáo Dingqi trong một tuyên bố cho biết đã "xin lỗi các phụ huynh vì gây ra lo lắng cho họ".

"Hiện tại, chúng tôi đã hợp tác với cảnh sát để cung cấp các cảnh quay từ các camera an ninh liên quan, đồng thời hợp tác với cuộc điều tra của cơ quan công an", tuyên bố của trường Dingqi.

Vào tháng 11.2017, một giáo viên mẫu giáo ở TP Bắc Kinh cũng bị kết án 18 tháng tù giam vì dùng kim đâm vào 4 đứa trẻ trong lớp. Cảnh sát cho biết giáo viên họ Liu sử dụng kim tiêm để "dạy dỗ" trẻ em.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên mẫu giáo bị tử hình vì đầu độc 25 học sinh bằng cháo tẩm nitrit