Hai đập nước ở Trung Quốc bị sập sau mưa lớn

19/07/2021 17:43

Theo Bộ Thủy lợi Trung Quốc, 2 con đập ở thành phố Hulunbuir ở miền Tây Bắc nước này đã bị sập trong chiều 18.7.

Ảnh minh họa

Bộ Thủy lợi Trung Quốc ngày 19.7 cho biết 2 con đập ở khu vực Nội Mông, miền Tây Bắc nước này, đã bị sập sau các trận mưa lớn, đồng thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn do hệ thống cơ sở hạ tầng xuống cấp trong mùa mưa lũ.

2 con đập ở thành phố Hulunbuir thuộc khu vực Nội Mông đã bị sập trong chiều 18.7.

Người dân sống ở hạ nguồn đã được sơ tán và hiện chưa ghi nhận thương vong nào. Theo Bộ Thủy lợi Trung Quốc, 2 con đập này đã tạo nên các bể chứa nước với sức chứa 46 triệu m3 nước.

Trong cuối tuần qua, Hunlunbuir đã phải hứng chịu lượng mưa khoảng 87mm trong khi lượng mưa tại trạm quan sát Morin Dawa là khoảng 223mm.

Chính quyền thành phố Hunlunbuir cho biết thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng tới 16.660 người và hơn 21.500ha đất trồng bị ngập lụt. Nhiều cây cầu và hệ thống cơ sở hạ tầng khác cũng đã bị phá hủy.

Cùng ngày, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo vàng trước nguy cơ xảy ra mưa dông tại nhiều khu vực của nước này và khuyến cáo các chính quyền địa phương áp dụng các biện pháp đề phòng.

Trung tâm trên dự báo từ 8 giờ ngày 19.7 đến 8 giờ ngày 20.7, mưa lớn sẽ trút xuống các khu vực Nội Mông, Hắc Long Giang, Thiểm Tây, An Huy, Hồ Bắc, Trùng Khánh, Quý Châu và Hồ Nam.

Nhiều khu vực thuộc các tỉnh Sơn Tây, Hà Nam, Vân Nam và Quảng Đông dự kiến sẽ có mưa dông với lượng mưa lên tới 160mm. Một số vùng sẽ hứng chịu gió mạnh và mưa bão với lượng mưa hơn 70mm/h.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc gồm 4 cấp độ, trong đó đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh.

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc khuyến cáo các chính quyền địa phương đề phòng nguy cơ ngập lụt và lở đất, theo đó dừng các hoạt động ngoài trời ở những khu vực nguy hiểm.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai đập nước ở Trung Quốc bị sập sau mưa lớn