Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử bầu cử Quốc hội

03/04/2020 10:55

Ủy ban bầu cử trung ương Hàn Quốc (NEC) cho biết các ứng cử viên tham gia cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội lần này có thể tự do vận động tranh cử từ ngày 2-14.4.

Pano tranh cử của các ứng cử viên Hàn Quốc

Các hoạt động vận động tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử bầu đại biểu Quốc hội dự kiến tổ chức vào ngày 15.4 ở Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/4.

Chính khách và các ứng cử viên đã bắt đầu cuộc chạy đua vận động tranh cử, tăng cường tiếp xúc gặp gỡ các hộ kinh doanh để đưa ra những cam kết phục hồi nền kinh tế, cải thiện đời sống người dân vốn đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngay từ đầu giờ sáng 2.4, Chủ tịch Ủy ban chính sách bầu cử thường trực của đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành (DP) Lee Nak-yon đã tới một siêu thị ở quận Jongno, thủ đô Seoul, để gặp gỡ người dân, mở đầu cho chiến dịch vận động tranh cử.

Chủ tịch Ủy ban chính sách bầu cử đảng Hợp nhất Tương lai Kim Jong-in cũng đến khu chợ Dongdaemun từ sáng sớm để gặp gỡ cử tri, trong đó nhấn mạnh những điểm thiếu sót của Chính phủ đương nhiệm về kinh tế.

Đồng hành với ông Kim Jong-in, Chủ tịch chính đảng vệ tinh Hàn Quốc tương lai Won Yoo-chul cũng kêu gọi sự ủng hộ của cử tri.

Chủ tịch Ủy ban chính sách bầu cử đảng Dân sinh Sohn Hak-kyu đã tới kêu gọi ủng hộ ở khu bán đấu giá chợ nông thủy sản phường Garak, quận Songpa.

Đảng Công lý cũng chính thức bắt đầu hoạt động tranh cử đầu tiên tại bãi đỗ tàu điện ngầm ở phường Jichuk, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, để thăm hỏi, động viên cử tri là người lao động đang làm việc tại đây.

Đảng Đồng hành vì người dân cũng bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử bằng cuộc gặp với người lao động làm việc tại trung tâm vận chuyển hàng hóa, trong đó có đưa ra cam kết sẽ cải thiện ưu đãi cho các nhân viên chuyển phát.

Đảng Dân chủ mở cũng đã chính thức triển khai hoạt động tranh cử trực tuyến thông qua kênh Youtube trên Internet.

Ủy ban bầu cử trung ương Hàn Quốc (NEC) cho biết các ứng cử viên tham gia cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội lần này có thể tự do vận động tranh cử từ ngày 2-14.4.

Các hoạt động tranh cử thông qua Internet, gửi thư điện tử và nhắn tin qua điện thoại vẫn được phép tiến hành trong cả ngày bầu cử 15.4.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử bầu cử Quốc hội