Hàn Quốc cấp thẻ cư trú tạm thời cho trẻ em nhập cư bất hợp pháp

19/04/2021 16:16

Theo chính sách mới được đưa ra, để được cấp thẻ này cư trú tạm thời, những trẻ em nhập cư bất hợp pháp phải học xong cấp tiểu học trước ngày 28.2.2021 và sống tại Hàn Quốc trong hơn 15 năm.

Ngày 19.4, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo sẽ cấp thẻ cư trú tạm thời cho trẻ em nhập cư bất hợp pháp đã chào đời và sinh sống tại nước này trong ít nhất 15 năm.

Theo chính sách mới được đưa ra, để được cấp thẻ này cư trú tạm thời, những trẻ không có giấy tờ này phải học xong cấp tiểu học cơ sở trước ngày 28.2.2021 và sống tại Hàn Quốc trong hơn 15 năm.

Trong khi đó, những em học cấp THCS sẽ được cấp thị thực D-4, theo đó các em được phép sinh sống tại quốc gia Đông Á này cho đến khi tốt nghiệp.

Còn những em đã tốt nghiệp phổ thông trung học có thể được cấp thị thực G-1 để có thể tiếp tục ở lại nước này trong vòng một năm nhằm chuẩn bị cho việc vào đại học hoặc xin việc làm.

Trong khi đó, cha mẹ của những trẻ nhập cư bất hợp pháp này sẽ được phép tiếp tục sinh sống tại Hàn Quốc cho đến khi con cái họ trưởng thành.

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, chính sách này sẽ tạm thời có hiệu lực đến ngày 28.2.2025 nhằm tránh bị lợi dụng như là một cách thức nhập cư bất hợp pháp.

Ước tính, sẽ có khoảng từ 100-500 trẻ em nằm trong diện được áp dụng chính sách này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc cấp thẻ cư trú tạm thời cho trẻ em nhập cư bất hợp pháp