Hàn Quốc điều tra vụ hai người tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca

04/03/2021 06:48

Sau khi được tiêm phòng vaccine AstraZeneca, một phụ nữ 63 tuổi sống ở một nhà dưỡng lão xuất hiện triệu chứng sốt cao.


Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân ở Seoul, Hàn Quốc

Giới chức Hàn Quốc ngày 3.3 cho biết đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai trường hợp, sau khi truyền thông địa phương đưa tin cả hai đều tử vong chỉ ít ngày sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca.

Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ 63 tuổi. Sau khi xuất hiện dấu hiệu sốt cao, người này được chuyển đến bệnh viện tuyến trên trong ngày 2.3. Nhưng sau đó tử vong, với triệu chứng ngộ độc máu và phổi. Người còn lại ở độ tuổi 50, bị rối loạn chức năng tim và tiểu đường, qua đời ngày 3/3 sau nhiều cơn đau tim và cũng chỉ mới tiêm phòng vaccine AstraZenecca một ngày trước đó.

Một quan chức của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) nói rằng họ đang điều tra nguyên nhân tử vong của hai người này nhưng chưa có bình luận về các chi tiết trong thông tin mà hãng tin Yonhap đăng tải. Phát ngôn viên của AstraZeneca tại Seoul cho biết chưa thể đưa ra lời bình luận gì ở thời điểm này. 

Cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã chỉ thị các cơ quan chức năng sở tại xem xét lại việc cấp phép tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca cho những người từ 65 tuổi trở lên. 

Phát biểu tại cuộc họp liên ngành diễn ra cùng ngày ở thủ đô Seoul, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho rằng kết quả nghiên cứu mới đã chứng minh vaccine AstraZeneca cũng có hiệu quả đối với người lớn tuổi. Hàn Quốc hiện chưa cấp phép sử dụng loại vaccine này cho người trên 65 tuổi vì vậy ông Chung Sye-kyun yêu cầu KDCA xem xét vấn đề này một lần nữa.

Hàn Quốc đã bắt đầu tiêm chủng đại trà vào tuần trước. Tính tới tối muồn ngày 2.3, có 85.904 người đã được tiêm vaccine AstraZeneca và 1.524 người được tiêm vắc xin Pfizer - theo số liệu từ KDCA.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc điều tra vụ hai người tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca