Hàng chục người tấn công đồn cảnh sát Pháp

11/10/2020 16:47

Khoảng 40 người chưa rõ danh tính tối 10.10 mang theo gậy sắt và dùng pháo hoa làm hỏa lực tấn công một đồn cảnh sát ở ngoại ô Paris, Pháp.

"Cuộc tấn công bạo lực đêm qua nhằm vào đồn cảnh sát Champigny sử dụng cả hỏa lực và nhiều loại đạn khác nhau. Không cảnh sát nào bị thương", cảnh sát Paris hôm nay cho biết trên Twitter.

Cảnh sát đăng một video ghi lại cảnh một cụm pháo hoa lớn bắn về phía đồn Champigny-sur-Marne, cách trung tâm Paris khoảng 15 km về phía đông nam. Những kẻ có vũ trang cố gắng xông vào đồn cảnh sát nhưng không thành công. Chưa ai bị bắt nhưng hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều cửa sổ của đồn cảnh sát bị vỡ và hàng loạt xe hơi bị hư hại.

Bên ngoài đồn cảnh sát Champigny-sur-Marne, cách trung tâm thủ đô Paris, Pháp, khoảng 15km về phía đông nam. Ảnh: W24News.
Bên ngoài đồn cảnh sát Champigny-sur-Marne, cách trung tâm thủ đô Paris, Pháp, khoảng 15km về phía đông nam. Ảnh: W24News

Đây là cuộc tấn công thứ ba trong vòng hai năm qua nhằm vào các đồn cảnh sát tại Pháp song chưa rõ động cơ. Đồn cảnh sát ở Champigny-sur-Marne nằm trong một khu dân cư khét tiếng với hoạt động buôn bán ma túy và được nhà chức trách coi là khu cần ưu tiên lập lại trật tự.

"Đó là cuộc tấn công có tổ chức của khoảng 40 người, những kẻ muốn gây chiến", Thị trưởng Champigny Laurent Jeanne nói với kênh BFM.

Một loạt sự việc gây mất an toàn công cộng đã xảy ra trên khắp nước Pháp kể từ sau khi các biện pháp phong tỏa nhằm chống Covid-19 được gõ bỏ hồi giữa tháng 5, khiến chính phủ phải đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ, giữa lúc nền kinh tế đang suy thoái vì dịch bệnh.

Tổng thống Emmanuel Macron thường xuyên bị các đối thủ chỉ trích về vấn đề tội phạm và an toàn công cộng kể từ thời điểm ông nắm quyền hồi năm 2017. Các cuộc thăm dò dư luật cũng cho thấy công chúng cũng nhìn nhận chính phủ của ông thể hiện yếu kém nhất trước các vấn đề này.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục người tấn công đồn cảnh sát Pháp