Hỗ trợ du học sinh Hải Dương nơi tâm dịch Hàn Quốc

13/04/2020 22:48

Các du học sinh Việt Nam đã được trường Đại học Keimyung (Daegu) hỗ trợ về tinh thần và vật chất để vượt qua đại dịch Covid-19.

Trao nhu yếu phẩm cho du học sinh Việt Nam tại trường Đại học Keimyung (Daegu, Hàn Quốc)

Với khoảng 2.376 sinh viên quốc tế đang theo học, trong đó sinh viên Việt Nam là 718 người, trường Đại học Keimyung ở Daegu (Hàn Quốc) từ năm 2002 đã có nhiều chương trình hoạt động tình nguyện quốc tế. Trong đó, trường đã 14 lần tổ chức hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 hoành hành, Đại học Keimyung đã bị chịu tác động mạnh mẽ do nằm trong vùng tâm dịch của Hàn Quốc. Với quyết tâm nỗ lực cùng sự viện trợ về nhân lực, vật lực từ các tổ chức y tế trên toàn quốc, trường đã có nhiều hành động thiết thực, chung tay góp sức chống lại dịch bệnh, động viên hỗ trợ du học sinh về tinh thần và vật chất.  

Đại học Keimyung sở hữu 2 bệnh viện tại Daegu, bao gồm Bệnh viện Dongsan (chi nhánh Seongseo) nằm tại Sindang-dong, Dalseo-gu và  Bệnh viện Dongsan (chi nhánh Daegu) nằm tại Dongsan-dong, Jung-gu. Từ ngày 21.2.2020, trường đã sử dụng bệnh viện Dongsan chi nhánh Daegu làm nơi cấp cứu điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, kết hợp nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại địa phương. Trong thời gian này, bệnh viện đã sử dụng 240 giường bệnh thuộc 7 khu viện. Trường cũng thành lập “Tổ ứng phó khẩn” cấp tại hai bệnh viện, bố trí phòng cách ly cho bệnh nhân và nơi ở cho đoàn hỗ trợ y tế. Ngoài ra, trường tiến hành đào tạo y tế cho tình nguyện viên, sẵn sàng về  thiết bị y tế, đồ dùng. Trong tổng số 240 bác sĩ, y tá, hộ lý, chuyên viên y tế... được điều động, có 90 sinh viên Việt Nam tình nguyện ngày đêm túc trực, chăm sóc điều trị khỏi cho 237 bệnh nhân. Số còn lại được chuyển sang bệnh viện Dongsan (Seongseo) tiếp tục điều trị.

Để đồng hành và hỗ trợ du học sinh trong đó có du học sinh Hải Dương vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19, yên tâm học tập và sinh hoạt, trường Đại học Keimyung đã vận động tất cả giáo sư, nhân viên tại trường ủng hộ “Quỹ hỗ trợ sinh viên” được tổng cộng 5 tỷ won (tương đương 95 tỷ đồng). Quỹ này được sử dụng để hỗ trợ sinh hoạt cho 23.000 sinh viên, mức bình quân 200.000 won (trên 4 triệu đồng/người), ngoài ra trợ cấp khoảng gần 3 tỷ đồng cho trên 700 sinh viên. Tháng 3.2020, trường đã cung cấp nhu yếu phẩm và gửi thư động viên đến du học sinh Hải Dương. Mỗi sinh viên Hải Dương được nhận một hộp khẩu trang, 2kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 5kg thức ăn khô... Tổng trị giá hàng hoá hỗ trợ lên đến 30 triệu won (tương đương 600 triệu đồng). 

Với mục tiêu ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, hỗ trợ bảo đảm an toàn sức khoẻ cho sinh viên, Trung tâm y tế của trường Đại học Keimyung từ ngày 1.3 đến 9.4 đã duy trì hiệu quả hệ thống thông tin liên lạc với du học sinh mỗi tuần để kiểm tra tình trạng sức khoẻ, mở đường dây hỗ trợ 24/24 giờ với tên gọi “International Help Desk” để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách cho du học sinh.

Có được kết quả này, trước đó trường đại học Keimyung đã hợp tác cùng Trung tâm du học quốc tế New World tại Hải Dương thành lập "Trung tâm tiếng Hàn Keimyung Hải Dương". Qua đó, trang bị kiến thức, kỹ năng và sự tự tin cho du học sinh Hải Dương có nguyện vọng đi du học tại trường đại học Keimyung, góp phần vào sự thành công của học sinh Hải Dương trong giao tiếp, kêu gọi và tham gia hoạt động tình nguyện quốc tế phòng chống dịch bệnh tại Daegu, đồng thời, tranh thủ được sự hỗ trợ từ nhà trường cũng như hỗ trợ lẫn nhau thời gian qua.

Anh Nguyễn Văn Hùng, sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Công nghệ thông tin, Hội trưởng Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Keimyung cho biết: "Chúng em rất cảm động với sự chi viện của trường và muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến trường. Ảnh hưởng kéo dài của Covid-19 khiến tất cả du học sinh Việt Nam rất hoang mang, lo lắng. Nhưng giờ đây, chúng em cảm thấy an tâm hơn rất nhiều."

BÙI THU HẰNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ du học sinh Hải Dương nơi tâm dịch Hàn Quốc