Hoài Lâm gây tranh cãi khi đổi nghệ danh

26/10/2020 05:34

Ca sĩ Hoài Lâm tái xuất tham gia một nhóm nhạc Deep Trôi, đổi nghệ danh Young LuuLi song gây nhiều tranh cãi.

Hoài Lâm (tên thật Nguyễn Tuấn Lộc) là cái tên cho NSƯT Hoài Linh đặt cho nam ca sĩ từ những ngày theo đuổi nghệ thuật. Nghệ danh này cũng làm nên dấu ấn cho anh ở dòng nhạc trữ tình, dân ca. Do đó, nhiều khán giả không đồng tình việc Hoài Lâm sử dụng cái tên mới vì thiếu tôn trọng NSƯT Hoài Linh lẫn nhiều khán giả yêu mến anh. Số khác bày tỏ tiếc nuối khi Hoài Lâm từ bỏ thành công đạt được để bắt đầu lại với nghệ danh mới cùng những đồng đội trẻ tuổi, mới toanh trên thị trường âm nhạc.

Ca sĩ Hoài Lâm

Trước ý kiến trái chiều này, LAD (Lê Anh Duy - trưởng nhóm Deep Trôi) cho biết: "Thật sự Hoài Lâm thêm cái tên mới thôi, chứ đâu bỏ luôn tên cũ mà không nhớ cội nguồn. Hoài Lâm muốn thể hiện nhiều thể loại nên tên nào cũng dùng cho nó phù hợp, hợp thời. Một màu kêu là lỗi thời, nhiều màu thì kêu là mất "chất". Thế phải làm sao?".

Riêng Hoài Lâm giải thích thêm anh chỉ dùng tên Young LuuLi cho các hoạt động trong nhóm với vai trò giọng ca chính kiêm rapper. Còn khi hát solo, anh vẫn giữ nghệ danh Hoài Lâm như bao năm nay. Về tương lai gần, Hoài Lâm và các thành viên khác bắt tay thực hiện nhiều ca khúc trải dài các thể loại khác nhau. Ngoài ra, nhóm có kế hoạch lưu diễn xuyên Việt và chi phí thu được dành cho hoạt động thiện nguyện.

Hoài Lâm (trái) bên cạnh các thành viên nhóm Deep Trôi: Anh Duy, Tăng Duy Tân (từ phải sang)

Hoài Lâm sinh năm 1995, bắt đầu sự nghiệp khá thuận lợi khi có được sự giúp đỡ của danh hài Hoài Linh. Nam ca sĩ sở hữu chất giọng ngọt ngào nên thành công với dòng nhạc quê hương. Ngoài ra, giọng ca trẻ có khả năng diễn xuất, nói được giọng nhiều vùng miền, giả giọng nghệ sĩ... Anh được Hoài Linh ưu ái khi thường xuyên góp mặt trong liveshow của danh hài.

Năm 2014, Hoài Lâm ghi dấu với khán giả qua chương trình Gương mặt thân quen. Qua từng phần thi, anh dần bộc lộ được tài năng, thoát khỏi mác con nuôi danh hài. Anh giành quán quân khi xuất sắc thể hiện trích đoạn Tiếng trống Mê Linh. Từ đó, nam ca sĩ được đông đảo khán giả hâm mộ, đắt show ở tuổi 19.

Cuối năm 2018, Hoài Lâm tuyên bố rời sân khấu trong hai năm, bỏ hết hào quang đang có và lui về ở ẩn. Dù sở hữu giọng hát tốt, nhiều lợi thế phát triển hơn so với mặt bằng chung ca sĩ trẻ hiện nay, Hoài Lâm đánh mất nhiều cơ hội và thời gian để bứt phá trong nghệ thuật. Không ít người lo ngại anh sẽ khó trở lại như xưa bởi 6 năm trôi qua, thị hiếu khán giả nhiều thay đổi.

Về đời tư, anh đã ly hôn với vợ cũ Bảo Ngọc hồi tháng 5. Họ có hai con gái tên Vy Lâm (3 tuổi) và Vy Lam (2 tuổi).

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoài Lâm gây tranh cãi khi đổi nghệ danh