Hoàng Thùy Linh: "Tôi đang muốn có con"

15/10/2020 09:32

Giọng ca "Để Mị nói cho mà nghe" chia sẻ cô rất yêu trẻ nhỏ và bản thân đang mong muốn có con.

Trở lại màn ảnh rộng sau 7 năm tập trung cho sự nghiệp ca hát, Hoàng Thùy Linh đã có những chia sẻ về vai diễn Khánh trong Trái tim quái vật. Đây là phim điện ảnh thuộc thể loại kinh dị, tâm lý xã hội của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, dự án do đạo diễn Quang Huy làm nhà sản xuất. 

Hoàng Thùy Linh tại sự kiện ra mắt phim Trái tim quái vật - dự kiến khởi chiếu ngày 20.11.2020.

Yêu trẻ con và đang muốn có con

- Sau 7 năm kể từ dự án đầu tay "Thần tượng" Hoàng Thùy Linh mới trở lại màn bạc, phải chăng do chị quá kén chọn kịch bản?

Điện ảnh với tôi như một mối duyên đã hình thành từ rất lâu. Nhiều năm qua, nỗi nhớ nó vẫn luôn đau đáu trong tôi. Khi nhận được kịch bản phim Trái tim quái vật, tôi cũng khá đắn đo vì bận. Nếu là 3 năm trước, tôi sẽ không nhận lời đóng phim. Tuy nhiên, thời điểm này tôi thấy mình phù hợp với vai diễn nên đồng ý.

Ai theo dõi sẽ hiểu tính cách tôi, điều quan trọng khi nhận lời là phải thích kịch bản. Tôi nghĩ, bản thân cũng phải có trách nhiệm trong khâu chọn kịch bản để xứng đáng với tình yêu và sự kỳ vọng mà khán giả, mọi người dành cho mình.

Những lần tôi từ chối đóng phim, không phải vì kén chọn kịch bản mà do thời điểm đó chưa phù hợp. Nhận một bộ phim phải có nhiều yếu tố: kịch bản khiến mình hứng thú, bản thân phù hợp với nó. Hơn nữa, khi tôi tham gia một dự án luôn muốn chỉn chu nên cần thời gian chuẩn bị, đầu tư. Một số thời điểm không phù hợp thời gian, lịch trình nên đành từ chối.

- Xa rời sự nghiệp diễn xuất quá lâu, chị có gặp nhiều khó khăn trong lần trở lại này?

Tôi học trường Sân khấu, học ngành liên quan đến diễn xuất, đạo diễn nên máu nghề luôn ở trong người. Các sản phẩm âm nhạc gần đây của mình, tôi cũng cố gắng đưa các câu chuyện, tình tiết để chuyển tải lý tưởng đến khán giả.

Tuy vậy, đây không phải là một vai diễn dễ dàng nó như một thử thách tôi đặt ra cho chính mình. Mỗi người khi trưởng thành đều phải đối diện với những khó khăn khác nhau, việc thích ứng và vượt qua nó chứng tỏ khả năng chịu đựng của người đó.

Trong phim, tôi vào vai người mẹ đơn thân. Chuyện này tôi chưa từng trải qua bao giờ nhưng cũng không quá khó khăn bởi tôi và mẹ thân thiết, lấy tình cảm đó làm chất liệu khi diễn.

Suốt những tháng trước khi bấm máy, tôi phải tập làm quen với bạn diễn để được tự nhiên nhất khi ra set quay. Ngoài ra, phim mang chủ đề trinh thám nên tôi cũng dành nhiều thời gian đọc sách, báo về chủ đề này. Bởi nếu không am hiểu, rất khó để nhập vai vào nhân vật.

Hoàng Thùy Linh cùng dàn diễn viên phim Trái tim quái vật gồm Hứa Vĩ Văn, B Trần và đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp.

- Vừa làm ca sĩ, vừa tham gia đóng phim, chị có sợ mình quá sức vì ồm đồm nhiều việc?

Vừa phải ra mắt các sản phẩm âm nhạc hay, vừa phải hoàn thành tốt vai diễn trên phim trường, tôi cũng mong mình có thể chỉn chu hoàn thành mọi mặt. Bởi đối với tôi, khi đã bắt tay vào việc là phải chu toàn.

May mắn thay, mọi thứ đến một cách hợp lý và tôi có thể cân bằng chúng. Ở mỗi sản phẩm, tôi đều đặt một kỳ vọng nhất định và luôn rút kinh nghiệm mỗi khi đi qua dự án. Bởi thế, tôi nghĩ mình sẽ ngày một tốt, hoàn thiện hơn.

- Nhiều người đặt nghi vấn về khả năng diễn xuất của chị trong dự án này bởi trước đó chị nhận không ít lời chê khi tham gia phim truyền hình "Mê cung"?

Tôi luôn mong nhận được nhiều ý kiến từ khán giả bởi vì suy cho cùng nghệ sĩ đều mong muốn được nhiều người quan tâm. Tôi cũng rất muốn được khán giả quan tâm đến mình nhưng theo nghĩa tích cực.

Trước khi nhận một vai diễn, tôi sẽ tìm hiểu xem hoàn cảnh, số phận nhân vật đó thế nào để từ đó nghiên cứu nét diễn để nhập vai. So với phim trước, vai diễn này khác hoàn toàn và đơn giản hơn. Trong vai diễn Khánh (phim Trái tim quái vật), chiều sâu tâm lý nhân vật rất nhiều nên là một thử thách lớn với tôi.

- Được trải nghiệm việc làm mẹ trong phim, chị có nghĩ sẽ sinh cho mình một đứa con ngoài đời thực?

Là một người phụ nữ, ai cũng hy vọng được làm mẹ và tôi cũng thế, cũng muốn có một “bản sao nhí” của riêng mình, để con viết tiếp những ước mơ mình còn dang dở.

Tôi rất yêu trẻ con và đang muốn có con.

Thời gian qua, Hoàng Thùy Linh và Gil Lê bị đồn hẹn hò, sống chung nhà.

Bị đồn với nhiều người, không riêng gì Gil Lê

- Thời gian gần đây, nhiều người đồn đoán về chuyện tình cảm của chị, cụ thể là với Gil Lê, chị giải thích thế nào?

Thực ra, tôi không muốn đem chuyện cá nhân vào công việc hay các dự án mình tham gia. Tôi không muốn gây ra bất kỳ chuyện tiêu cực nào để thu hút sự chú ý của khán giả khi ra sản phẩm mới.

Chuyện nghi vấn tình cảm ấy cũng như nhiều nghi vấn trước đây, tôi bị đồn yêu rất nhiều người. Bản thân tôi không muốn lấy câu chuyện cá nhân để nhiều người quan tâm, chỉ mong khán giả tôn trọng thế giới riêng của mình. Tôi không cố ý giấu diếm nhưng có một số chuyện tôi cần bảo vệ hạnh phúc cá nhân.

Tôi biết mọi người ai cũng có những phán đoán riêng và tôi tôn trọng điều đó. Về phía mình, tôi ít khi đứng ra giải thích hay xác nhận về những tin đồn. Tôi muốn tập trung cho sự nghiệp và mọi người sẽ chú ý về những sản phẩm của mình hơn thay vì quan tâm những chuyện đời tư, tình cảm.

- Chị có sợ những tin đồn đó ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của mình?

Tuy không sợ nó ảnh hưởng mình nhưng tôi ngại là điều đó sẽ làm phiền đến cuộc sống bạn bè, gia đình, những người xung quanh tôi. Khi là nghệ sĩ, tiếp tục công việc này đồng nghĩa với việc chấp nhận bản thân là mối quan tâm của dư luận. Nhưng vô tình những điều đó khiến bạn bè lo ngại vì chơi với tôi có ồn ào, không được riêng tư, rủi ro,..

Vì vậy, trong các mối quan hệ bạn bè, tôi luôn muốn giữ sự kín đáo. Đó cũng là lý do tôi hạn chế đăng ảnh bạn bè, những cuộc vui trên trang cá nhân.

Album "Hoàng" - điểm nhấn giúp Hoàng Thùy Linh vụt sáng trong làng nhạc Việt.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Hoàng Thùy Linh: "Tôi đang muốn có con"