Hơn 3.000 người tụ tập tắm nắng, công viên tại Anh đóng cửa

05/04/2020 18:50

Một trong những công viên nổi tiếng nhất tại London phải đóng cửa từ ngày 5.4 sau khi hàng nghìn người tụ tập tắm nắng, bất chấp lệnh phong tỏa của Chính phủ Anh.

Ngày 4.4, Công viên Brockwell Park ở phía Nam London chứng kiến ​​hơn 3.000 du khách, "nhiều người đến tắm nắng hoặc tụ tập theo các nhóm lớn", Hội đồng khu tự quản Lambeth, London, cho biết.

Hội đồng khu tự quản Lambeth công bố thông tin trên trên Twitter, mô tả hành vi của những người tham gia ở công viên Brockwell Park là "không thể chấp nhận được".

“Mặc dù đã được khuyến cáo rất rõ ràng, hơn 3.000 người đã dành cả ngày ở Brockwell Park, nhiều người trong số họ tắm nắng hoặc tụ tập theo các nhóm lớn. Điều này là không thể chấp nhận được. Thật không may, hành động của họ giờ đây khiến công viên Brockwell Park phải đóng cửa bắt đầu từ ngày 5.4”, Hội đồng khu tự quản Lambeth cho hay.

Covid-19: Hơn 3.000 người tụ tập tắm nắng, công viên tại Anh đóng cửa - 1
Công viên Brockwell Park ở phía Nam London, Anh đã phải đóng cửa. Ảnh: Getty

“Chúng tôi rất tiếc khi phải đưa ra quyết định này. Điều này sẽ không xảy ra nếu mọi người tuân theo các hướng dẫn rõ ràng từ Chính phủ Anh. Chúng tôi làm điều này vì sự an toàn của công chúng. Một số ít người đã không tuân theo hướng dẫn - đáng tiếc là chúng tôi phải hành động”, Hội đồng khu tự quản Lambeth cho biết thêm.

Quyết định đóng cửa công viên Brockwell Park diễn ra sau khi Anh ghi nhận số người chết do virus corona cao kỷ lục trong ngày 4/4 với 708 trường hợp, nâng tổng số người chết do dich bệnh ở nước này lên 4.313. Đến nay, có 41.903 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới ở xứ sở sương mù.

Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố áp lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tuần để dập dịch, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23.3 và sẽ được Chính phủ Anh xem xét lại sau đó.

Theo sắc lệnh, mọi người dân phải ở trong nhà, chỉ được phép ra ngoài mua nhu yếu phẩm, thuốc men, tìm kiếm sự trợ giúp y tế và đến cơ quan khi không thể làm một số công việc tại nhà.

Các cửa hàng bán những mặt hàng không được xếp vào dạng thiết yếu sẽ phải đóng cửa. Nhà chức trách hiện cũng cấm việc tụ tập, gặp gỡ từ 2 người trở lên đối với những người không sống cùng một nhà. Song, mọi người cũng được phép ra khỏi nhà tập thể dục một lần mỗi ngày.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.000 người tụ tập tắm nắng, công viên tại Anh đóng cửa