Hơn 60 người Palestine bị thương do đụng độ với binh sỹ Israel

29/09/2019 10:38

Các binh sỹ Israel đã bắn đạn hơi cay, đạn cao su và đạn thật vào những người dân Palestine biểu tình để ngăn họ tiếp cận hàng rào biên giới ngăn cách Dải Gaza và Israel.


Chuyển người biểu tình Palestine bị thương trong cuộc đụng độ với binh sỹ Israel tại khu vực biên giới Dải Gaza-Israel ở TP Khan Younis (Dải Gaza) ngày 27.9.2019

Ít nhất 63 người Palestine bị thương hôm 27.9 trong các cuộc biểu tình phản đối Israel diễn ra hàng tuần ở phía Đông Dải Gaza, gần biên giới với Israel.

Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza, ông Ashraf al-Qedra cho biết trong số những người bị thương, có 32 người bị binh sỹ Israel bắn bằng đạn thật.

Ngày 27.9, hàng trăm người biểu tình Palestine đã tới khu vực phía đông Dải Gaza để tham gia các cuộc tuần hành phản đối Israel diễn ra vào mỗi cuối tuần, được biết tới với tên gọi Cuộc tuần hành vĩ đại đòi quyền trở về, đã diễn ra kể từ cuối tháng 3.2018.

Những người biểu tình vẫy cờ Palestine, hô các khẩu hiệu phản đối Israel và ném đá, lựu đạn tự chế vào các binh sỹ Israel đồn trú gần đường biên giới với Dải Gaza.

Những người chứng kiến cho biết các binh sỹ Israel đã bắn đạn hơi cay, đạn cao su và đạn thật vào người biểu tình để ngăn họ tiếp cận hàng rào biên giới ngăn cách Dải Gaza và Israel.

Bộ Y tế Gaza trước đó cho biết kể từ khi bắt đầu Cuộc tuần hành vĩ đại đòi quyền trở về vào cuối tháng Ba năm ngoái, quân đội Israel đã bắn và giết hại 310 người biểu tình và làm bị thương hơn 17.000 người Palestine bằng đạn thật.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 60 người Palestine bị thương do đụng độ với binh sỹ Israel