Hồng Diễm: "Hạnh phúc của Khuê sau ly hôn không khiến phụ nữ ảo tưởng"

16/05/2020 08:28

Hồng Diễm vừa giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Khuê trong phim Hoa hồng trên ngực trái. Cô đã có những chia sẻ xung quanh nhân vật này.

Hồng Diễm tham gia lĩnh vực giải trí từ khi còn trẻ, bắt đầu với vai trò người mẫu, MC. Sau đó, cô bén duyên với phim ảnh, được khán giả yêu thích nhờ vai nữ chính trong Cầu vồng tình yêu (đóng cặp cùng Hồng Đăng).

Khoảng 10 năm qua, Hồng Diễm không đóng quá nhiều phim, chỉ tham gia một số dự án như Matxcơva - Mùa thay lá, Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái. Vai Khuê của Hoa hồng trên ngực trái đã mang về cho nữ diễn viên 8X giải Cánh diều 2020 - giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp.

Ai rơi vào hoàn cảnh như Khuê cũng nên thoát ra

Hồng Diễm chia sẻ cô cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc khi những nỗ lực của mình với nghề được hội đồng nghệ thuật ghi nhận. Ban đầu cô không nghĩ mình sẽ đoạt giải bởi trong năm qua, Về nhà đi con là phim truyền hình nổi bật hơn hẳn, gần như phủ sóng và cũng đã gặt hái nhiều giải thưởng.

"Tôi thấy mình may mắn khi trở lại và được khán giả yêu mến như vậy. Tôi không nghĩ mình đã làm tốt nhất, mà chỉ nghĩ mình làm tròn vai. Trong sự nghiệp diễn xuất của tôi tính đến lúc này, Khuê đúng là một vai nặng, khác biệt và có nhiều đất diễn nhất. Với Khuê, tôi đã được biến hóa đa dạng, được "bung" trên màn ảnh. Nhưng nếu để nói khó, Dung trong Cả một đời ân oán mới là nhân vật khó hơn vì tôi phải làm mình già đi".

Hong Diem: 'Hanh phuc cua Khue sau ly hon khong khien phu nu ao tuong' hinh anh 1 hong_diem.jpg

Khuê gặp bi kịch hôn nhân trong Hoa hồng trên ngực trái

Lý giải về sức hút cũng như sự thành công của Hoa hồng trên ngực trái, Hồng Diễm đồng tình với ý kiến cho rằng phim đã chọn chủ đề gần gũi cuộc sống và dường như không bao giờ cũ.

"Câu chuyện hôn nhân, gia đình luôn tiếp diễn và không bao giờ có hồi kết. Tôi cho rằng những gì sát thực tế thì khán giả sẽ quan tâm. Nếu mọi người theo dõi, ngay cả các phim về đề tài xã hội, giới trẻ bây giờ cũng chọn hướng tiếp cận như vậy, nên dễ được yêu mến", cô chia sẻ.

Trong Hoa hồng trên ngực trái, nữ chính Khuê gặp bi kịch hôn nhân. Chồng cô vũ phu, ngoại tình, khinh thường vợ. Ban đầu, Khuê nhẫn nhịn, cam chịu để bảo vệ mái ấm cho các con. Nhưng sau đó, cô đã vùng lên, mạnh mẽ thoát ra khỏi cuộc hôn nhân cay đắng. Khuê ly hôn, bắt đầu đi làm kiếm tiền và cuối cùng gặp được Bảo - một người đàn ông tốt, gần như hoàn hảo về mọi mặt. Họ có một cái kết viên mãn.

Ngoài ra, San, bạn thân của Khuê, lại gặp một bi kịch khác trong cuộc sống vợ chồng, dẫn đến chia tay. Và San cũng tìm được bến đỗ hạnh phúc mới bên chồng trẻ, giàu có.

Những tình tiết này trong phim phần nào đó bị cho là đã cố gắng tô hồng cuộc sống, không sát với thực tế. Về ý kiến trên, Hồng Diễm bày tỏ: "Tình huống đó không phải ai cũng gặp được ngoài đời, nhưng không phải là không có. Đương nhiên, phim luôn muốn hướng đến một cái kết đẹp cho nhân vật chính. Tôi tin ngay cả khán giả cũng mong muốn điều đó. Cuộc sống thực tế có thể chưa viên mãn được như vậy, nhưng họ muốn xem một hình ảnh đẹp đẽ cho nhân vật mà họ yêu thương. Vì họ cảm thấy cô ấy quá vất vả rồi, xứng đáng có hạnh phúc.

Cái kết của Khuê và Bảo là điều nhiều phụ nữ mong muốn. Nó không vô lý đâu, thậm chí tôi thấy bên ngoài có người còn hạnh phúc hơn thế. Tất nhiên không phải là tất cả".

Trước câu hỏi "Hạnh phúc dễ dàng của Khuê và San sau ly hôn liệu có khiến phụ nữ dễ bị ảo tưởng, mơ mộng?", Hồng Diễm trải lòng: "Tôi nghĩ phim không khiến phụ nữ ảo tưởng đâu. Bởi ai rơi vào hoàn cảnh như Khuê cũng nên tìm cách thoát ra, thay vì cố chịu đựng đau khổ mãi. Mà nếu như họ có một chút ảo tưởng, mong muốn rằng mình sẽ được hạnh phúc như Khuê thì tôi nghĩ đó cũng chính là động lực để họ mạnh mẽ hơn".

Hong Diem: 'Hanh phuc cua Khue sau ly hon khong khien phu nu ao tuong' hinh anh 2 96754696_10222382065240419_4431223557212602368_o.jpg

Hong Diem: 'Hanh phuc cua Khue sau ly hon khong khien phu nu ao tuong' hinh anh 3 96787907_10222382062760357_4475019536298409984_o.jpg

Hồng Diễm nhận giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Thành Đạt

Chưa từng được mời đóng vai phản diện

Hồng Diễm cho biết sau Hoa hồng trên ngực trái, cô sẽ tham gia một dự án mới vào tháng 6 nhưng chưa thể bật mí. Cô tâm sự cố gắng mỗi năm đóng một phim, nếu có vai diễn phù hợp và được các đạo diễn lựa chọn.

"Tôi vẫn luôn ưu tiên gia đình và các con. Nhưng bây giờ tôi có nhiều thời gian hơn để tập trung cho phim ảnh vì con tôi cũng đã lớn, có thể tự lo cho mình rồi.

Bất cứ diễn viên nào cũng mong chờ gặp được nhân vật có nhiều màu sắc để được thỏa sức diễn. Tôi cũng vậy. Nhưng điều quan trọng nhất với tôi vẫn là nếu đọc kịch bản, thấy yêu vai diễn thì sẽ nhận lời. Tôi sợ nếu cứ quá kỳ vọng, nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của mình".

Hồng Diễm cho hay cô không ngại nếu tiếp tục được mời vào một vai diễn có màu sắc giống Khuê trong phim khác về đề tài gia đình. Điều cô quan tâm là cố gắng làm tốt hơn vai trước để khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Hỏi Hồng Diễm có muốn thử sức với dạng vai phản diện, lột xác hoàn toàn so với trước, cô bộc bạch: "Từ trước đến nay, chưa bao giờ tôi được mời vào vai cá tính hẳn hoặc phản diện. Tôi nghĩ các đạo diễn vẫn lựa chọn phương án an toàn cho mình nên chưa có cơ hội thể hiện những vai đột phá".

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồng Diễm: "Hạnh phúc của Khuê sau ly hôn không khiến phụ nữ ảo tưởng"