Hong Kong lần đầu phong tỏa để ngăn dịch COVID-19

22/01/2021 16:04

Báo South China Morning Post dẫn nguồn tin cho biết Hong Kong sẽ tiến hành phong tỏa một số quận với hàng chục nghìn cư dân, để kiểm soát một ổ dịch mới đang có dấu hiệu xấu đi tại đặc khu này.


Hong Kong lần đầu phong tỏa các tòa nhà chung cư để ngăn dịch COVID-19 lan rộng

Lệnh phong tỏa lần đầu tiên này cũng là biện pháp nghiêm ngặt nhất Hong Kong từng áp dụng tại đặc khu trong hơn một năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng ra khắp thế giới.

Các quận bị ảnh hưởng, Jordan, Yau Tsim Mong và Sham Shui Po là những quận nhỏ nhưng có mật độ dân số cao. Các quận này có nhiều khu chung cư cũ với những căn hộ nhỏ, khiến virus dễ dàng lây lan giữa các cư dân.

"Sự lây nhiễm nhanh và nhiều (trong khu vực) và khảo sát đường cống thoát nước cho thấy sự bùng phát vẫn chưa được kiểm soát, và nhiều nguồn lây bệnh chưa phát hiện vẫn đang tồn tại bên trong khu vực này", một nguồn tin cho biết.

Các quan chức y tế trong thành phố 7,5 triệu dân này đã cho phong tỏa trước 4 block chung cư trong khu vực trên vào cuối ngày 21-1, chặn người đến và rời đi khỏi các tòa chung cư này để đảm bảo mọi cư dân sống bên trong đều đang cách ly.

Cho đến nay Hong Kong đã ghi nhận hơn 9.800 ca bệnh và 167 ca tử vong. Hơn một nửa trong số các ca nhiễm hằng ngày của tuần vừa qua là tại quận Yau Tsim Mong. Ổ dịch liên quan đến các công trình xây dựng.

Tuần trước, thành phố đã sắp xếp cho nhiều công chức làm việc tại nhà hơn. Hong Kong cũng đã áp dụng các biện pháp hạn chế COVID-19 khác, bao gồm lệnh cấm dùng bữa bên trong nhà hàng sau 18h và đóng cửa các doanh nghiệp như phòng tập gym, trung tâm thể thao, thẩm mỹ viện và rạp chiếu phim.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hong Kong lần đầu phong tỏa để ngăn dịch COVID-19