Hương Giang xin rút khỏi Hoa hậu Việt Nam vì bị công kích

07/11/2020 22:23

Trước việc bị nhiều tài khoản trên mạng xã hội tẩy chay, Hương Giang viết thư cáo lỗi với Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam và xin không biểu diễn tại một số sự kiện sắp tới của cuộc thi.

Hương Giang là khách mời đặc biệt tham gia biểu diễn tại đêm thi: Người đẹp Biển - Du lịch thuộc khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2020 vào ngày 12.11. Song hơn một tuần qua, cô vấp phải sự chỉ trích, tẩy chay của đông đảo anti-fan trên mạng xã hội. Đặc biệt ở fanpage Hoa hậu Việt Nam, nhiều tài khoản yêu cầu ban tổ chức gạch tên Hương Giang khỏi danh sách nghệ sĩ trình diễn, nếu không sẽ quay lưng với cuộc thi. Ông Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn cuộc thi - lên tiếng bảo vệ Hương Giang song cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Trước sự việc ngày càng ồn ào, Hương Giang vừa viết thư gửi ban tổ chức, xin phép rút lui khỏi chương trình. Cô cho rằng việc được mời biểu diễn ở Hoa hậu Việt Nam - sân chơi nhan sắc lớn và uy tín nhất cả nước - là niềm vinh dự với nghệ sĩ. Tuy nhiên, người đẹp cho rằng đây là thời điểm bản thân tạm dừng các hoạt động nghệ thuật, suy nghĩ và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Ngoài ra, cô muốn dành thời gian cho các dự án thiện nguyện khác của mình.

Hoa hậu Hương Giang

Những ngày qua, một nhóm kín trên mạng xã hội có tên Anti Nữ hoàng đạo lý tăng thành viên đột biến. Nơi đây tập hợp những tài khoản mạng xã hội bêu xấu hoa hậu Hương Giang bằng những hình ảnh quá khứ, lời nói khiếm nhã. Họ cho rằng Hương Giang chuyên rao giảng đạo lý trên hàng loạt talkshow, chương trình truyền hình, gần nhất là Chị em chúng mình, Người ấy là ai?... Sức ảnh hưởng của nhóm này khiến Hương Giang được xem là nghệ sĩ có hội anti đông nhất showbiz Việt.

Ngay lập tức, Hương Giang có nhiều động thái phản ứng. Trưa 30.10, người đẹp nhấn mạnh việc xuất hiện một nhóm chuyên hạ bệ, xúc phạm nhân phẩm, hình ảnh đã ảnh hưởng nặng nề đến mình. Do đó, cô không chấp nhận và muốn làm đến cùng với pháp luật. Ngày 31.10, Hương Giang đăng video đến nhà một anti-fan đối chất, làm rõ trắng đen. Sau cuộc trò chuyện, cả hai dành cho nhau sự thấu hiểu, hóa giải căng thẳng.

Hôm 3.11, nhận thấy việc làm của mình đi quá xa so với mục đích ban đầu, Hương Giang lên tiếng xin lỗi: "Tôi chưa thể trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện mọi mặt để làm hài lòng mọi người. Tôi xin lỗi nếu mình xuất hiện dày đặc, không thể mang lại một thái độ đủ tốt hay khiến mọi người nghe quá nhiều ý kiến, quan điểm của mình. Tôi xin lỗi nếu những cử chỉ, lời nói của mình vô tình làm tổn thương khán giả, đồng nghiệp".

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 cũng khẳng định cô rút được bài học cho mình sau sự việc lần này. Đó là phải cẩn trọng mọi lời nói, hành động bởi chúng có thể tạo nên kết quả xấu trong tương lai, nhất là khi cô đang hoạt động nghệ thuật.

Dù hoa hậu lên tiếng xin lỗi, làn sóng tẩy chay cô vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hầu hết ý kiến không đồng thuận cách xử lý của hoa hậu khi đánh đồng anti-fan (những người ghét mình) với đối tượng xúc phạm, bôi nhọ danh dự.
Hương Giang sinh năm 1991, từng vào top 4 Vietnam Idol 2012. Cô là người đẹp Việt Nam đầu tiên chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế vào năm 2018. Từ đó, cô khẳng định danh tiếng ở nhiều lĩnh vực: nhan sắc, gameshow, ca nhạc... và trở thành ngôi sao giải trí có sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt là cộng đồng LGBT tại Việt Nam.Về đời tư, người đẹp đang hẹn hò CEO người Singapore Matt Liu. Giữa lùm xùm bạn gái bị công kích, Matt Liu cho biết anh sẽ ở bên cạnh cô vượt qua khó khăn.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hương Giang xin rút khỏi Hoa hậu Việt Nam vì bị công kích