Hương Tràm nỗ lực đứng dậy sau 'cú ngã' tuổi 17

22/01/2019 17:16

Sau sáu năm vào nghề, nữ ca sĩ trưởng thành về giọng hát, phong cách nhưng phải đối diện nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống.

Hương Tràm vừa tổ chức liveshow Hộp thư số 1 ở Hà Nội. Trong đêm nhạc, cô biến hóa nhiều màu sắc, từ Ballad đến Rock, dân gian đương đại. Khán giả chứng kiến một Hương Tràm lúc dữ dội, khi dịu dàng, mềm mại, lúc yếu đuối. Chương trình nhận được sự tán thưởng từ khán giả và giới chuyên môn, đánh dấu nỗ lực hoạt động nghệ thuật nghiêm túc của ca sĩ trẻ. Trước đó, Hương Tràm cũng được nhớ đến với nhiều bản hit như Em gái mưa, Duyên mình lỡ, Cánh hoa tàn, Ngại ngùng... Cô còn thành công với vai trò giám khảo The Debut, đưa học trò Tùng Dương đăng quang. 

Ở tuổi 24, Hương Tràm được ghi nhận là nghệ sĩ trẻ tài năng, luôn nỗ lực hết mình. Thế nhưng trước khi thành công, cô từng trở thành tâm điểm chỉ trích bởi tuổi trẻ bồng bột, nông nổi.

Giai đoạn năm 2013 - 2014, Hương Tràm vướng scandal mặc phản cảm dẫn đến bị cấm diễn, phẫu thuật thẩm mỹ, xích mích với huấn luyện viên tại The Voice - Thu Minh. Từ gương mặt trẻ tiềm năng của làng nhạc Việt, cô gái 17 tuổi trở thành "cái gai" trong mắt nhiều người. Nhớ lại khoảng thời gian ấy, Hương Tràm tâm sự: "Nhiều fan viết thư chửi mắng, bày tỏ sự thất vọng với tôi. Tôi thực sự suy sụp khi phải đối diện quá nhiều thứ cùng lúc. Tôi đã phải trả giá". 

Bố cô tâm sự ông từng khóc cả đêm vì những lầm lỡ của con gái. Còn Hương Tràm nói: "Sau những khờ dại, tôi tự nhủ mình phải sống khác. Tôi gặp gỡ nhiều người, mỗi người kể cho tôi một câu chuyện. Tất cả giúp tôi sống chậm lại, giàu cảm xúc hơn".

Hương Tràm hát về mẹ trong liveshow Hộp thư số 1. 

Hương Tràm hát về mẹ trong liveshow "Hộp thư số 1"

"Cuộc sống của người nổi tiếng không sung sướng như những gì con mơ ước", Hương Tràm viết trong bức thư gửi mẹ khi làm show. Áp lực từ dư luận khi mới vào nghề khiến ca sĩ stress nặng. Cô mắc chứng đau dạ dày, cộng với mất ngủ triền miên. Bác sĩ chẩn đoán cô trầm cảm nhẹ. Vài năm gần đây, cô tìm đến thuốc ngủ. Trong phòng Hương Tràm luôn bày sẵn vài loại thuốc xanh, đỏ khác nhau. Có lúc, chúng phát huy tác dụng, có lúc không.

Ca sĩ nhiều đêm thức trắng, nhìn chòng chọc lên trần nhà. "Tôi sợ sai. Trước mỗi buổi biểu diễn, dự án quan trọng, tôi đều không ngủ được. Tôi dành cả đêm để nghĩ mình sẽ làm gì, ăn vận ra sao. Tôi rất sợ một lần nữa mắc phải sai lầm. Nhiều buổi sáng, tôi thức dậy với gương mặt bơ phờ. Thế nhưng tôi vẫn phải mỉm cười và tiếp tục bước trên con đường mình đã chọn", Hương Tràm bộc bạch. 

Bố Hương Tràm: 'Tôi khóc cả đêm vì scandal của con gái'

Hương Tràm từng khóc khi nghe bố tâm sự về scandal của con gái năm xưa

Ngoài chứng mất ngủ, Hương Tràm thường tự hành hạ bản thân bằng việc bóc da tay. Êkíp của cô kể mỗi khi căng thẳng, cô thường giấu hai tay xuống bàn, lén lút bóc từng mảng da lớn, khiến hai ngón tay cái sưng đỏ, rướm máu. "Việc đau đớn giúp tôi tập trung, quên đi căng thẳng. Tôi từng chứng kiến nhiều người bạn của mình liên tục rứt tóc, đập mạnh vào đầu. Hành động của tôi chưa là gì cả", Hương Tràm phân trần. 

Khi biết được thói quen xấu này của Hương Tràm, nhiều người thân, fan của cô bày tỏ lo lắng. Mỗi khi bước vào một cuộc trò chuyện dài, quản lý của cô liên tục ở bên cạnh, nhắc nhở khi thấy Hương Tràm định đan hai tay vào nhau. Thế nhưng họ cũng bày tỏ bất lực vì khi ở một mình, Hương Tràm lại hành hạ bản thân.

Ở tuổi 24, Hương Tràm nói cô muốn tập trung cho sự nghiệp và ví von tình yêu như một thứ đồ xa xỉ. "Tôi đã nghĩ mình sẽ cân bằng được thời gian dành cho công việc, gia đình và chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, tôi đã nhầm. Khi bạn bước vào guồng quay, mọi thứ cuốn bạn đi. Sáu năm nay, tôi lao vào công việc và quen với cô đơn", Hương Tràm nói.

Cô không tự tin sẽ sớm gặp được người có thể hiểu và thông cảm cho công việc của mình, cũng không đặt ra mẫu người lý tưởng. Thay vì dựa vào vai một người đàn ông, Hương Tràm nhiều lúc chỉ mong được khóc trên vai mẹ.

Bằng Kiều song ca Hương Tràm

Bằng Kiều, Hương Tràm hát "Em gái mưa"

Nhắc lại về mối tình với bạn trai cũ Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm bày tỏ cô trân trọng anh và những ký ức tươi đẹp hai người từng có. "Hồi ấy, chúng tôi chia tay vì gặp quá nhiều áp lực. Cả hai đều có những vấn đề của mình và phải tự giải quyết. Tình yêu vì thế tan vỡ". Đến nay, cô và Bùi Anh Tuấn coi nhau như người thân. Dù làm việc chung, cả hai không nảy sinh tình cảm. "Nhiều lúc tôi nghĩ Tuấn còn mong manh, cần được che chở hơn tôi", Hương Tràm hài hước khi nhắc đến tri kỷ.

Không có tình yêu nhưng bù lại, cô được nhiều đàn anh, đàn chị yêu mến. Ca sĩ Bằng Kiều coi Hương Tràm như em út của nhóm Quả Dưa Hấu, được các anh yêu thương hết mực. Thu Phương luôn dành nhiều lời khuyên hữu ích cho Hương Tràm trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt, Hương Tràm gần đây tâm sự trước liveshow Hộp thư số 1, Thu Minh đã gửi lời chúc tới học trò xưa. Quán quân The Voice 2013 mong muốn gặp lại, trò chuyện với huấn luyện viên cũ của mình.

Hương Tràm tâm sự cô sinh năm 1995, cầm tinh Hợi nhưng chẳng được ăn no ngủ kỹ. Nhiều bạn bè khuyên ca sĩ cẩn thận vì năm tuổi dễ vướng nhiều vận hạn. Thế nhưng Hương Tràm không quá bận tâm bởi niềm tin "đức năng thắng số": "Tôi nghĩ nếu mình chăm chỉ, cố gắng, ông trời sẽ không phụ lòng. Tôi không hứa mình không vấp ngã trong tương lai, nhưng tôi biết phải làm gì để gia đình, người thân không đau lòng".

HÀ THU (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hương Tràm nỗ lực đứng dậy sau 'cú ngã' tuổi 17