Hướng xuất hành đẹp trong Tết Canh Tý 2020

25/01/2020 04:06

Theo chuyên gia phong thủy, vào các giờ Mão, Ngọ, Mùi là giờ tốt, có thể đi về các hướng Nam (Hỷ thần), Tây (Tài thần) để đón may mắn.

Theo quan niệm truyền thống văn hóa của người Việt, chọn được hướng và giờ xuất hành cho năm mới thích hợp sẽ khiến cho cả năm được gặp nhiều may mắn và thuận lợi bởi "thuận khởi vạn sự hưng".

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Chung, xét ba ngày đầu năm mới Canh Tý 2020, mùng 1 là ngày tốt nhất để xuất hành, du xuân cầu may mắn.

Ngày mùng 1 là ngày Đinh Mão. Về phong thủy có Tứ Lục mộc tinh là sao tốt. 12 trực có sao Mãn là sao tốt. Xét tất cả các tiêu chí, mùng 1 Tết Canh Tý có tỉ lệ 4 tốt, 2 xấu, nên là ngày tốt.

Ngày mùng 2 Mậu Thìn và mùng 3 Kỷ Tỵ đều có tỉ lệ xấu nhiều hơn tốt, nên là hai ngày xấu. Ngoài ngày mùng 1 Tết Canh Tý thì mùng 7, 8 và 9 cũng là những ngày có tỉ lệ nhiều sao tốt, có thể chọn để xuất hành, khai trương, mở cửa hàng.

Trong ngày mùng 1, nếu xuất hành thì nên chọn những giờ Mão (4h48 - 6h47), Ngọ (10h48 - 12h47), Mùi (12h48 - 14h47). Đây là các giờ Hoàng Đạo tốt dùng để xuất hành. Các giờ Dậu, Hợi là giờ xấu, không nên dùng đề xuất hành.

Ngoài ra, dân gian quan niệm, nếu xuất phát từ nhà, đi theo hướng tương sinh (được hướng sinh ra cho mệnh chủ là vượng) thì năm đó mọi chuyện sẽ vượng, tốt, còn hướng khắc với ngũ hành của ta thì sẽ xấu.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, vào các giờ Mão, Ngọ, Mùi là giờ tốt, có thể đi về các hướng Nam (Hỷ thần), Tây (Tài thần) để đón may mắn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Hướng xuất hành đẹp trong Tết Canh Tý 2020