Iran sắp ra mắt chiến đấu cơ tự chế tạo bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

27/05/2020 14:22

Trước lệnh trừng phạt của Mỹ, chính quyền Iran cho biết họ sẽ sớm tiết lộ chiến đấu cơ được chế tạo và sản xuất nội địa để đưa vào phục vụ lực lượng không quân nước này.

Iran sắp ra mắt chiến đấu cơ tự chế tạo

Đài Sputnik (Nga) đưa tin, Tư lệnh Lực lượng Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) Mohammad Zalbeigi tuyên bố việc nước này tự chế tạo và sản xuất máy bay chiến đấu chỉ là vấn đề thời gian, bất chấp lệnh trừng phạt của Washington nhắm vào Tehran.

Phát biểu với hãng thông tấn Mehr của Iran, ông Zalbeigi nhấn mạnh IRIAF đã đạt được tiến bộ vượt bậc trong việc thiết kế nhiều loại máy bay khác nhau, nhờ vào nỗ lực của các nhân viên IRIAF và các tập đoàn trong ngành hàng không.

“Chúng ta sẽ sớm được chứng kiến nhiều loại máy bay chiến đấu được chế tạo và sản xuất bởi IRIAF trong tương lại gần. Trong buổi duyệt binh diễn ra vào năm ngoái, mọi người đã được chứng kiến màn trình diễn trên không của chiến đấu cơ Kowsar. Những trang thiết bị của chiếc máy bay này phù hợp với hệ thống trên không tiên tiến nhất thế giới”, Chỉ huy Zalbeigi nói.

Tuyên bố của chỉ huy IRIAF được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Tehran và Washington leo thang căng thẳng, sau khi Tướng hàng đầu Iran Qasem Soleimani bị ám sát trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào Baghdad hôm 3.1.2020.

Hồi tháng 8.2018, Iran đã công bố chiếc máy bay chiến đấu tự sản xuất đầu tiên trong một buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Hassan Rouhani. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami giới thiệu chiến đấu cơ Kowsar – chiếc máy bay chiến đấu đầu tiên được sản xuất bởi IRIAF. Ông Hatami cũng cho biết ngoài máy bay chiến đấu, Iran còn phát triển các hệ thống tên lửa đất đối không được sản xuất trong nước khác.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran sắp ra mắt chiến đấu cơ tự chế tạo bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ