Iran tử hình điệp viên CIA từng giúp Mỹ ám sát Tướng Soleimani

09/06/2020 17:30

Iran ngày 9.6 cho biết một công dân nước này – kẻ từng cung cấp thông tin tình báo cho Mỹ và Israel về lộ trình di chuyển của Tướng Qassem Soleimani, sẽ sớm bị hành quyết.

Chú thích ảnh
Tướng Qassem Soleimani luôn là cái gai trong mắt người Mỹ. Ảnh: AP

Phát biểu trên truyền hình, người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran, ông Gholamhossein Esmaili, cho biết Mahmoud Mousavi-Majd - điệp viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Israel (Mossad), sẽ sớm bị tử hình.

“Chính người này đã cung cấp thông tin về nơi ở, lộ trình di chuyển của Tướng Seleimani cho kẻ thù của chúng ta”, ông Esamili thông báo.

Trước đó, ngày 3.1, một máy bay không người lái của Mỹ đã tiến hành cuộc không kích trên lãnh thổ Iraq, giết hại Tướng Soleimani - Tư lệnh lực lượng đặc biệt Quds của Iran. Mỹ cáo buộc Tướng Soleimani có âm mưu thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ đồn trú tại khu vực. Tehran kịch liệt phản đối cáo buộc và hành động trái phép của Mỹ.

Đáp lại, ngày 8.1, Iran tấn công bằng tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad ở Iraq, nơi có sự hiện diện của binh sĩ Mỹ. Vụ tấn công được cho là không gây ra thiệt hại về người, nhưng đẩy quan hệ Mỹ-Iran lún sâu vào căng thẳng, đối đầu. 

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran tử hình điệp viên CIA từng giúp Mỹ ám sát Tướng Soleimani