Iraq: Rocket được phóng xuống gần Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh

26/03/2020 15:05

Quân đội Iraq cho biết có 3 quả rocket được phóng xuống gần Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh thuộc trung tâm thủ đô Baghdad của nước này.


Rocket rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Quân đội Iraq cho biết 2 rocket đã bắn vào Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad của nước này rạng sáng 26.3. Đây là khu vực tập trung các cơ quan chính phủ Iraq và các đại sứ quán nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán Mỹ.

Một nguồn tin an ninh sở tại nhận định "mục tiêu tấn công dường như nhằm vào Đại sứ quán Mỹ" vì 2 rocket nói trên rơi xuống địa điểm chỉ cách đại sứ quán này khoảng vài trăm mét. 

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do vụ tấn công trên. Cũng chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ việc này.

Đây là vụ tấn công bằng rocket lần thứ 26 nhằm vào các cơ sở ngoại giao hoặc các cơ sở có lực lượng nước ngoài đồn trú ở Iraq kể từ tháng 10 năm ngoái.  

Vùng Xanh nằm ở bờ phía Tây sông Tigris, thường xuyên là mục tiêu trong các vụ tấn công bằng đạn cối và rocket của phiến quân.  

Mới đây nhất, đêm 17.3 vừa qua, 3 quả rocket đã bắn vào Vùng Xanh. Cho đến nay vẫn chưa rõ tổ chức nào thực hiện vụ tấn công này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq: Rocket được phóng xuống gần Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh