Israel bắn nhiều tên lửa vào cảng biển Latakia của Syria

07/12/2021 10:41

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin Israel đã không kích cảng Latakia của Syria vào sáng 7.12, gây hỏa hoạn tại cơ sở quan trọng này.


Cảng Syria bị không kích. Nguồn: AFP

Hiện đám cháy đã được dập tắt và chưa có thông tin thương vong nhưng vụ việc đã gây ra một số thiệt hại cho cảng Latakia.

Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết Israel đã bắn một số tên lửa vào khu vực nhà kho của cảng Latakia vào lúc 1 giờ 23 giờ địa phương (tức 6 giờ 23 giờ Việt Nam), khiến một số container hàng hóa bốc cháy.

Theo nguồn tin này, lực lượng không quân Syria đã đẩy lùi được cuộc tấn công của Israel tại Latakia.

Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước Syria cho biết 5 tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố cảng Latakia và lực lượng chữa cháy ngay lập tức được triển khai đến hiện trường.

Cảng Latakia nằm bên bờ Địa Trung Hải là cảng biển chính của Syria, nơi mà nguồn cung lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác cho Syria đều thông qua cảng này.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria, trong đó nhằm vào các vị trí của chính phủ nước này cũng như các lực lượng mà Iran hậu thuẫn và các tay súng Hezbollah.

Theo số liệu của Tổ chức Giám sát sát nhân quyền Syria (SOHR), vụ không kích ngày 24.11 vừa qua của Israel nhằm vào tỉnh Homs, miền Tây Syria, đã khiến 5 người thiệt mạng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel bắn nhiều tên lửa vào cảng biển Latakia của Syria