Kanye West có gì ngoài tai tiếng để tranh cử Tổng thống Mỹ 2020?

05/07/2020 12:11

Việc rapper lên tiếng tranh cử tổng thống nước Mỹ tạo ra nhiều ý kiến. Công chúng nghi ngờ khả năng chính trị của Kanye West.

kanye west tranh cu anh 1

Kanye West tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ngay sau bài đăng trên Twitter, Elon Musk đã xác nhận sẽ hỗ trợ chồng Kim Kardashian hết mình. Lần đầu tiên rapper thể hiện rõ quyết tâm muốn tiếp nối vị trí của Donald Trump. Thời gian gần đây, Kanye West đang xây dựng các mối quan hệ với các chính trị gia để tìm cách tranh cử cho vị trí tổng thống.

kanye west tranh cu anh 2

Kanye West là nghệ sĩ, nhà sản xuất, giám đốc điều hành hãng thu âm và là nhà thiết kế thời trang. Bây giờ, rapper còn muốn trở thành một chính trị gia để bành trướng thế lực của mình. Thông tin này của rapper tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Công chúng đặt ra câu hỏi liệu West có gì để tiến hành tranh cử. Điều này là sự thật hay chỉ là chiêu trò để phá lá phiếu tái cử của Donald Trump?

kanye west tranh cu anh 3

Đây không phải lần đầu tiên West nói về việc trở thành tổng thống nước Mỹ. Hồi tháng 11.2019, anh từng lên tiếng sẽ tranh cử vị trí tổng thống nước Mỹ nhiệm kỳ 2024-2028. “Nếu đắc cử, tôi sẽ đem tới nhiều cơ hội việc làm cho người dân, giải quyết vấn đề bất bình đẳng với người Mỹ gốc Phi và nâng cao quyền tự do ngôn luận của giới sao”, rapper mơ mộng thâu tóm quyền lực chính trị.

kanye west tranh cu anh 4

Kanye West chứng minh được danh tiếng và sức ảnh hưởng mang tính "công phá" không chỉ trong giới giải trí, mà còn lan rộng sang lĩnh vực thời trang trên phạm vi toàn cầu. Những phi vụ kết hợp giữa Yeezy, hay đôi khi là cá nhân Kanye cùng các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Louis Vuitton là minh chứng cho điều này.

kanye west tranh cu anh 5

Ngoài khối tài sản của rapper là hãng thu âm, đế chế giày Yeezy, hợp đồng vừa mới ký kết với GAP, công chúng thắc mắc tài năng của Kanye West liệu có đủ sức để trở thành người đứng đầu nước Mỹ hay không. Tài năng âm nhạc của Kanye West là điều không thể phủ nhận nhưng chính trị lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

kanye west tranh cu anh 6

Khán giả cho biết bây giờ đã là đầu tháng 7 – đã muộn so với thời gian tranh cử. Họ cho rằng Kanye West đang muốn giành lá phiếu của Tổng thống Donald Trump và đây chỉ là trò đùa của rapper.

kanye west tranh cu anh 7

kanye west tranh cu anh 8

Bên cạnh Kanye West còn có sự giúp đỡ của vợ cũng như đế chế Kardashian - Jenner. Cô luôn bên cạnh ủng hộ, lên tiếng bênh vực cũng như dung túng cho sự ngạo mạn của siêu sao.

kanye west tranh cu anh 9

Ngày 24/4, tạp chí Forbes công nhận Kanye West là tỷ phú với khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD. Nhưng rapper vẫn chưa hài lòng với con số mà Forbes đã thống kê. Ông xã Kim Kardashian khẳng định tài sản của anh có giá trị 3,3 tỷ USD chứ không phải 1,3 tỷ USD theo như tờ tạp chí nhận định. Anh còn gọi các nhà báo Forbes là đồ không biết đếm.

kanye west tranh cu anh 10

Nhiều người còn chỉ ra rapper thậm chí còn chưa tốt nghiệp đại học. Anh từng bỏ học bổng tại học viện nghệ thuật Chicago để chuyển đến New Jersey theo đuổi con đường âm nhạc.

kanye west tranh cu anh 11

Từ khi bước chân vào giới giải trí, anh bắt đầu xây dựng danh tiếng bằng những phát ngôn gây sốc. Hình ảnh Kanye West xây dựng cho bản thân là nổi tiếng, quyền lực. Cái tôi quá cao khiến Kanye West luôn tâng bốc chính mình. Nhưng trong mắt công chúng, chồng của Kim Kardashian chỉ là một kẻ hám danh, ngạo mạn.

kanye west tranh cu anh 12

Hành động giật micro trên tay Taylor Swift tại sân khấu MTV VMAs 2009 khiến nữ ca sĩ bẽ mặt khiến dư luận “ném đá” West là người thô lỗ. Anh liên tục công kích giọng ca Bad Blood khiến khán giả ngao ngán vì cho rằng anh cư xử không được văn minh với phụ nữ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kanye West có gì ngoài tai tiếng để tranh cử Tổng thống Mỹ 2020?