Katy Perry vượt Taylor Swift thành ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất 2018

21/11/2018 16:00

Nữ ca sĩ thu được 83 triệu USD trước thuế, nhiều hơn Taylor Swift khoảng 3 triệu USD.

Ngày 20.11, Forbes công bố danh sách "Nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất 2018", trong đó ba vị trí đầu thuộc về Katy Perry, Taylor Swift, Beyonce. Katy Perry vượt qua đối thủ Taylor Swift, dẫn đầu với 83 triệu USD (trước thuế). Cô được Forbes đánh giá là nữ nghệ sĩ làm việc chăm chỉ nhất năm qua khi tham gia 80 buổi biểu diễn của Witness: The Tour, kiếm hơn 1 triệu USD một đêm. Ngoài ra, Katy còn nhận lời làm giám khảo chương trình American Idol, thu thêm 20 triệu USD.

Ba nữ nghệ sĩ thu nhập cao nhất làng nhạc: Taylor Swift, Katy Perry và Beyonce.

Ba nữ nghệ sĩ thu nhập cao nhất làng nhạc: Taylor Swift, Katy Perry và Beyonce

Taylor Swift kiếm được 80 triệu USD. Sau một thời gian biến mất trên mạng xã hội và làng nhạc, cô trở lại vào năm ngoái với album Reputation. Trong tuần đầu phát hành, album đã bán được hai triệu bản toàn thế giới. Reputation Stadium Tour của Taylor Swift cũng luôn cháy vé. Sở dĩ Taylor Swift không thắng được Katy Perry vì hầu hết ngày diễn ra tour nằm ngoài giai đoạn Forbes thống kê thu nhập (từ tháng 6.2017 tới tháng 6.2018).

Beyonce đứng thứ ba với 60 triệu USD. Sau khi cô và chồng, Jay-Z, đón cặp song sinh Rumi và Sir chào đời tháng 6.2017, Beyonce im ắng trong làng nhạc. Cô trở lại với màn biểu diễn ở Coachella năm nay và phát hành album chung cùng Jay-Z hồi tháng 6. Họ tổ chức tour diễn chung mang tên On The Run II.

Katy Perry vượt Taylor Swift thành ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất 2018 - 1

Nhiều ca sĩ trong danh sách của Forbes có thu nhập không đến từ các sản phẩm âm nhạc. Ca sĩ Lady Gaga đứng thứ năm với 50 triệu USD, nhưng doanh thu chủ yếu từ phim A Star is Born đóng cùng Bradley Cooper. Rihanna đứng thứ bảy với 37,5 triệu USD, phần lớn từ doanh thu buôn bán đồ lót và đóng phim Ocean’s 8. Từ năm 2016, Rihanna không đi lưu diễn.

Thống kê của Forbes dựa trên số lượng vé bán ra của các đêm diễn, lợi nhuận từ việc bán album, các hợp đồng quảng cáo và những hoạt động kinh doanh khác của nghệ sĩ, từ ngày 1.6.2017 tới 1.6.2018. Thu nhập này là khoản trước thuế, chưa tính chi phí cho công ty quản lý, người quản lý, luật sư, ê kíp sản xuất... Forbes thu thập dữ liệu từ các nguồn như Nielsen SoundScan, NPD BookScan, phỏng vấn những người trong làng giải trí.

MINH ANH (VnExpress)

(0) Bình luận
Katy Perry vượt Taylor Swift thành ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất 2018