Kuwait bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu tấn công khủng bố

27/12/2020 16:00

Kết quả điều tra của Bộ Nội vụ Kuwait cho biết thanh niên trẻ thừa nhận kẻ chủ mưu thực hiện vụ tấn công là con trai của một cựu nghị sĩ. Anh ta là người đầu tiên liên hệ và được IS kết nạp.


Lực lượng an ninh Kuwait

Các lực lượng an ninh Kuwait đã chặn đứng âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm vào các khu dân cư và cơ sở thờ tự nhân dịp Năm mới.

Tại Trung Đông, chính phủ đã quyết định đóng cửa các cơ sở thờ tự và cấm tụ tập ở các địa điểm công cộng trong suốt kỳ nghỉ lễ từ ngày 24.12.

Mặc dù quyết định này có liên quan đến các biện pháp nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, nhưng cũng có nhiều thông tin về nâng mức cảnh báo sau khi phát hiện các phần tử IS.

Theo báo Al-Qabas, kết quả điều tra của Bộ Nội vụ Kuwait cho biết thanh niên trẻ đã thừa nhận kẻ chủ mưu là con trai của một cựu nghị sĩ. Anh ta là người đầu tiên liên hệ và được IS kết nạp.

Thanh niên này đã lôi kéo các bạn của mình vào tổ chức cực đoan. Họ đã được yêu cầu nhắm mục tiêu vào các khu dân cư và các đền thờ nhân dịp năm mới.

Sáu thanh niên người Kuwait đã bị bắt giữ vì có liên quan tổ chức khủng bố. IS đã tuyển dụng họ thông qua một trò chơi trực tuyến nổi tiếng.

Cảnh sát đã tịch thu các khẩu súng và máy tính chứa những đoạn chat và âm mưu phối hợp thực hiện các hành động khủng bố của nhóm thanh niên này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kuwait bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu tấn công khủng bố