Kỳ lạ khi đã hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19, dân Brazil vẫn tràn ngập bãi biển

23/06/2020 13:59

Nhiều người dân Brazil đã đổ xô về bãi biển của TP Rio de Janeiro, phớt lờ các quy định giãn cách xã hội trong bối cảnh nước này đã có hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19 và hơn 50.000 người chết vì Covid-19.


Người dân đổ xô ra bãi biển Ipanema ở TP Rio de Janeiro, Brazil trong ngày 21.6. Ảnh: REUTERS

Bộ Y tế Brazil đã ghi nhận thêm 21.432 ca nhiễm mới và 654 ca tử vong trong ngày 22.6. Hiện nay, tổng số người mắc COVID-19 ở nước này đã lên đến con số 1.111.348 người và có 51.407 người đã chết vì đại dịch này, theo số liệu của trang worldometers.info.

Trước đó một ngày, những người muốn tắm biển và tắm nắng đã tràn ngập các bãi biển nổi tiếng của TP Rio de Janeiro, theo hãng tin Reuters. Nhiều người không đeo khẩu trang cũng chẳng giữ khoảng cách 1m với những người khác theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Fernando Ferry, người đứng đầu Sở Y tế TP Rio, nói với kênh truyền hình TV Globo của Brazil rằng ông sẽ từ chức sau khoảng 1 tháng tại nhiệm vì TP Rio đang chứng kiến số người mắc COVID-19 cao thứ hai ở Brazil.

"Tôi chỉ có thể nói là tôi đã cố gắng rồi" - ông Ferry thông báo về quyết định từ chức.

Ông Ferry đã nhậm chức sau khi cảnh sát điều tra người tiền nhiệm của ông liên quan đến các hợp đồng đáng ngờ để mua thiết bị y tế chống dịch COVID-19. Sự bất ổn trong nội bộ các quan chức y tế TP Rio cũng phản ánh tình hình của chính phủ liên bang khi có đến 2 bộ trưởng y tế từ chức trong vòng 1 tháng.

Bộ trưởng Y tế lâm thời hiện nay của Brazil là một tướng quân đội không chuyên về y khoa, theo hãng tin Reuters.

Trong khi đó, WHO ngày 22.6 nói rằng mức độ xét nghiệm Covid-19 tại Brazil vẫn thấp nhưng kết quả dương tính lại cao. "Điều này có nghĩa là có nhiều ca nhiễm bệnh hơn trên các báo cáo", ông Mike Ryan, Giám đốc chương trình y tế khẩn cấp của WHO, nói.

Mặc dù số người mắc COVID-19 vẫn tiếp tục tăng nhưng chính quyền các địa phương ở Brazil đã dần dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa để chống dịch lan rộng với hi vọng khôi phục lại nền kinh tế.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ khi đã hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19, dân Brazil vẫn tràn ngập bãi biển