Mới đắc cử, tỷ lệ ủng hộ Biden vượt kỷ lục của Trump suốt nhiệm kỳ

08/12/2020 12:30

Kết quả thăm dò mới đây cho thấy ông Biden được người Mỹ ủng hộ nhiều hơn ông Trump ở bất cứ thời điểm nào trong nhiệm kỳ của vị Tổng thống đương nhiệm.

Theo kết quả thăm dò của Gallup, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden là 55%, tỷ lệ không ủng hộ là 41%. Với Tổng thống Trump, tỷ lệ ủng hộ là 42% và không ủng hộ là 57%.

Đáng chú ý, con số 55% cao hơn bất cứ tỷ lệ ủng hộ nào đối với ông Trump trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. 

Tới nay, mức tín nhiệm cao nhất với Tổng thống Trump kể từ khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016 là 49%. Tỷ lệ này được ghi nhận trong cuộc thăm dò tháng 4 năm nay. 

Tỷ lệ ủng hộ của ông Biden hậu đắc cử cao hơn kỷ lục của ông Trump suốt nhiệm kỳ

Khác biệt với người tiền nhiệm, tỷ lệ ủng hộ của ông Biden luôn ở mức trên 50%.

Tỷ lệ ủng hộ hiện tại của ông Biden là mức cao nhất ông nhận được từ tháng 2.2019, hai tháng trước khi ông tuyên bố tranh cử. Vào thời điểm đó, tỷ lệ này là 56%. 

Truyền thông Mỹ xướng tên ông Biden là tân Tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử hôm 3.11. Ông Biden dự kiến sẽ giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Tổng thống Trump. 

Sau khi Cơ quan dịch vụ Tổng hợp Mỹ chứng nhận ông Biden chiến thắng hôm 23.11, quá trình chuyển giao quyền lực chính thức bắt đầu. 

Bất chấp điều đó, Tổng thống Trump vẫn tiếp tục theo đuổi cuộc chiến pháp lý với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử. 

Nhà lãnh đạo Mỹ và chiến dịch tranh cử của ông tới nay tiến hành ít nhất 50 vụ kiện ở các bang chiến trường mà ông Biden chiến thắng như Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Tuy nhiên nỗ lực đang ngày càng viển vông khi các đơn kiện bị bác bỏ hàng loạt và nhiều bang lần lượt xác nhận chiến thắng của ông Biden. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mới đắc cử, tỷ lệ ủng hộ Biden vượt kỷ lục của Trump suốt nhiệm kỳ