Một cảnh sát bị đâm, hai sĩ quan trúng đạn khi tuần tra chống cướp phá ở New York

04/06/2020 18:05

Ba cảnh sát không gặp nguy hiểm về tính mạng. Vụ tấn công bằng dao được cho là vô cớ, nhưng chưa rõ động cơ của kẻ tấn công.


Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Getty Images

Một cảnh sát TP New York đã bị một thanh niên dùng dao đâm vào cổ. Vụ việc xảy ra ở quận Brooklyn, tối muộn ngày 3.6 (giờ địa phương). Theo thông tin ban đầu của cảnh sát, đây là vụ tấn công vô cớ. Hai cảnh sát khác cũng bị thương ở tay trái liên quan đến tấn công bằng súng. 

Phát biểu tại cuộc họp báo rạng sáng ngày 4.6, Ủy viên Hội đồng cảnh sát New York Dermot Shea cho biết cả ba sĩ quan không gặp nguy hiểm về tính mạng. Kẻ tấn công bị trúng 8 phát đạn và đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. 

Hiện chưa rõ động cơ kẻ tấn công, cũng như mức độ liên quan giữa vụ việc này với tình trạng bất ổn tại thành phố New York sau các cuộc biểu tình liên sau cái chết của George Floyd ở Minneapolis hồi tuần trước. “Điều chúng tôi nắm được tới thời điểm này là, đó là một vụ tấn công hèn hạ, đáng khinh, vô cớ nhằm vào một cảnh sát không phòng bị”, ông Shea thông báo.

Kẻ tình nghi là một thanh niên 20 tuổi sống ở Brooklyn. Vụ tấn công xảy ra vào 11:45 tối ngày 3.6, tại khu Flatbush thuộc Brooklyn, khi hai cảnh sát đang làm làm nhiệm vụ canh giữ, chống cướp bóc. Camera giám sát cho thấy, kẻ tấn công đi về phía cảnh sát với dáng bộ tình cờ, rồi rút dao đâm vào cổ một cảnh sát.

Cách đó một khối nhà, một trung sĩ và một sĩ quan cảnh sát nghe thấy tiếng súng nổ, di chuyển sang và nhận thấy kẻ tình nghi tay cầm súng, nghi là giằng được từ tay một sĩ quan. Cảnh quay từ một số điện thoại cho thấy diễn biến hỗn loạn, tình thế gấp gáp diễn ra trong bóng tối. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, thu được 22 vỏ đạn được cho là do số sĩ quan cảnh sát bắn ra. 

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cảnh sát bị đâm, hai sĩ quan trúng đạn khi tuần tra chống cướp phá ở New York