Mỹ điều hai máy bay ném bom chiến lược đến Trung Đông

31/12/2020 17:38

Quân đội Mỹ thông báo đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược tới Trung Đông nhằm phô trương sức mạnh, qua đó ngăn ngừa các vụ tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ.

My dieu hai may bay nem bom chien luoc den Trung Dong hinh anh 1

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay qua một khu vực thuộc Trung Đông. (Nguồn: United Stae Air Force)

Ngày 30.12, quân đội Mỹ thông báo đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược tới Trung Đông trong động thái được cho là nhằm phô trương sức mạnh, qua đó ngăn ngừa các vụ tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ trong khu vực.

Trong tuyên bố, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) nêu rõ việc triển khai 2 máy bay ném bom chiến lược B-52H nhằm thể hiện "cam kết của quân đội Mỹ đối với an ninh khu vực và năng lực vô song về triển khai nhanh chóng sức mạnh chiến đấu áp đảo trong thời gian ngắn”.

Tuyên bố nhấn mạnh động thái này cũng chuyển tải "một thông điệp răn đe rõ ràng" rằng Mỹ sẵn sàng và có khả năng ứng phó với bất kỳ hành động gây hấn nào nhằm vào người Mỹ hoặc lợi ích của Mỹ. Theo tuyên bố, đây là đợt triển khai máy bay ném bom chiến lược thứ 3 đến vùng hoạt động của CENTCOM trong 45 ngày qua.

Truyền thông khu vực nhận định việc Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược đến Trung Đông phản ánh mối quan ngại ngày càng tăng của Mỹ về an ninh khu vực này.

Ngày 20.12 vừa qua, quân đội Iraq và Đại sứ quán Mỹ xác nhận ít nhất 8 quả rocket Katyusha đã bắn vào Vùng Xanh được canh gác nghiêm ngặt tại Thủ đô Baghdad trong một vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Mỹ.

Thông báo của quân đội Iraq cho hay hầu hết các rocket trúng một khu vực dân cư và 1 chốt kiểm tra an ninh trong Vùng Xanh, gây hư hại một số tòa nhà và ôtô trong khu vực và làm 1 binh sỹ Iraq bị thương. 

Đại sứ quán Mỹ đã lên án vụ tấn công, hối thúc tất cả các lãnh đạo chính trị và Chính phủ Iraq thực hiện những bước đi ngăn chặn những vụ tấn công tương tự và trừng phạt những kẻ phải chịu trách nhiệm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ điều hai máy bay ném bom chiến lược đến Trung Đông