Mỹ khởi động tuần tra hải quân ở Biển Đen cùng các đồng minh

21/06/2020 07:31

Theo thông cáo của NATO, các tàu chiến của Mỹ đã tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực Biển Đen.

Theo thông cáo của NATO mới đây, tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ USS Oak Hill cùng với tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter đã tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực Biển Đen.

Người phát ngôn của NATO Oana Lungescu hoan nghênh việc triển khai các hoạt động trên, đồng thời nêu rõ: “Biển Đen có tầm quan trọng chiến lược đối với NATO. Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea, Liên minh này đã gia tăng sự hiện diện trong khu vực. Điều này bao gồm các hoạt động an ninh hàng hải, huấn luyện cho hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển của các nước đồng minh trong khu vực, cũng như chia sẻ thông tin với các đối tác. Bằng cách hợp tác với các đồng minh và đối tác, chúng tôi tiếp tục đảm bảo an ninh cho khu vực Biển Đen”.

Sự xuất hiện của USS Oak Hill đánh dấu lần thứ tư một tàu Hải quân Mỹ tuần tra trong Biển Đen năm 2020. Hai tàu chiến trên của Mỹ sẽ không ghé thăm bất kỳ cảng nào trong khu vực để tránh bị mắc COVID-19.

Hải quân Mỹ và các thành viên NATO khác như Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên hoạt động ở Biển Đen.

NATO cũng đang tăng cường hỗ trợ cho các đối tác Gruzia và Ukraine. Tháng 4 vừa qua, các bộ trưởng ngoại giao NATO đã đồng ý tiến hành nhiều cuộc tập trận Biển Đen với cả hai nước, cũng như đẩy mạnh hợp tác chung.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ khởi động tuần tra hải quân ở Biển Đen cùng các đồng minh