Mỹ Latinh sẽ là nơi đầu tiên nhận thuốc điều trị COVID-19 của Nga

12/07/2020 08:05

Quỹ đầu tư trực tiếp Nga cho biết Brazil và các nước Mỹ Latinh khác, vốn có tỷ lệ người nhiễm SARS-CoV-2 cao sẽ là những nước đầu tiên nhận được thuốc Avifavir điều trị bệnh này do Nga điều chế.

Ngày 11.7, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết Brazil và các nước Mỹ Latinh khác, vốn có tỷ lệ người nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cao, sẽ là những nước đầu tiên nhận được thuốc Avifavir điều trị bệnh này do Nga điều chế.

Trong một thông cáo báo chí sau khi thuốc Avifavir được giới thiệu trực tuyến cho đại diện các nước Mỹ Latinh và Caribe, ông Dmitriev nêu rõ: "Hội nghị trực tuyến với gần 1.500 đại diện từ khắp Mỹ Latinh đã khẳng định sự quan tâm cao của nước ngoài đối với Avifavir. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người tham gia hội nghị và sẵn sàng hợp tác để xuất khẩu thuốc và hỗ trợ các quốc gia Mỹ Latinh trong cuộc chiến chống lại đại dịch".

Ông Dmitriev cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng RDIF đã nhận được yêu cầu cung cấp thuốc Avifavir từ hơn 50 quốc gia. Ông nói: "Ưu tiên của chúng tôi là những quốc gia có số người nhiễm SARS-CoV-2 đang tăng mạnh. Tất nhiên, đó là Brazil và nhiều quốc gia Mỹ Latinh khác".

Avifavir, loại thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên của Nga, đã được Bộ Y tế nước này cấp phép hồi cuối tháng 5. Thuốc đã chứng minh hiệu quả điều trị COVID-19 trong 90% các cuộc thử nghiệm. Ngày 8/7, RDIF đã yêu cầu Bộ Y tế Nga cho phép sử dụng Avifavir cho các bệnh nhân đang điều trị tại nhà. Đầu tuần này, Bộ Công thương Nga đã nhận được yêu cầu cung cấp Avifavir từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), các nước Mỹ Latinh, châu Âu và Đông Nam Á.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ Latinh sẽ là nơi đầu tiên nhận thuốc điều trị COVID-19 của Nga