Mỹ rút quân khỏi 2 căn cứ ở Syria

09/01/2020 13:59

Ngày 8.1, binh sỹ Mỹ đã rút khỏi 2 căn cứ quân sự ở tỉnh Hasakah, đông bắc Syria, sau các vụ tấn công trả đũa của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq.


Xe thiết giáp quân đội Mỹ đi tuần tra qua một giếng dầu ở Rymaylan, đông bắc Syria ngày 6.11.2019. Ảnh: AFP

Theo SANA, các binh sĩ Mỹ đã rút khỏi căn cứ ở khu vực Kharab al-Jir thuộc vùng nông thôn phía đông bắc của tỉnh Hasakah của Syria, gần biên giới với Iraq. Căn cứ này vừa được xây dựng 6 tháng trước đây. Nhiều nguồn nhân chứng cho hay, khoảng 40 xe tải chở thiết bị quân sự đã được nhìn thấy rời căn cứ này hướng về cừa khẩu al-Walid giữa Syria và Iraq. 

Các binh sỹ Mỹ cung đã rời căn cứ ở TP Shaddadi để di chuyển tới khu vực al-Hol thuộc vùng nông thôn phía đông bắc của tỉnh Hasakah để bắt đầu di chuyển tới nước láng giềng Iraq.

Việc Mỹ rút quân khỏi 2 căn cứ nói trên diễn ra vài giờ sau khi Iran phóng tên lửa vào 2 căn cứ quân sự Iraq có lực lượng Mỹ đồn trú để đáp trả vụ không kích của Mỹ hôm 3.1 làm thiệt mạng Tướng Qassem Soleimani, Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Mỹ cho đến nay khẳng định vụ tấn công của Iran chỉ gây thiệt hại chút ít về cơ sở vật chất, trong khi hãng tin FARS của Iran dẫn lời một quan chức tình báo IRGC cho biết có 80 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương trong cuộc tấn công bằng tên lửa do lực lượng này thực hiện.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ rút quân khỏi 2 căn cứ ở Syria