Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật

06/10/2020 09:40

Các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được nghiên cứu, học tập 6 chuyên đề về vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.


Quang cảnh hội nghị tập huấn

Ngày 6.10, tại thị xã Sa Pa (Lào Cai), Hội đồng Lý luận phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương tổ chức tập huấn với chủ đề "Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới" cho hơn 200 học viên công tác trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, văn hóa, báo chí của 29 tỉnh, thành phố phía Bắc. 

Tham gia lớp tập huấn trong 3,5 ngày, các học viên được nghiên cứu, học tập 6 chuyên đề. Đó là các quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; Một số nét nổi bật của đời sống mỹ thuật trong nhiệm kỳ; Vấn đề tự do sáng tạo trong văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay; Quan điểm của Đảng về văn hóa, văn nghệ trong một số nghị quyết gần đây; Quan điểm của Đảng và vai trò của báo chí trong công cuộc phòng, chống tham nhũng; Thực trạng và giải pháp cho sự nghiệp bảo tồn, phát huy sân khấu kịch hát dân tộc Việt Nam trong cơ chế thị trường hiện nay.

PV

(0) Bình luận
Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật