Nga hoàn thành thử nghiệm hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa

15/02/2021 08:55

Hệ thống này chuyên xử lý các dữ liệu quỹ đạo không gian nhằm đưa ra cảnh báo về đòn tấn công tên lửa nhắm vào các sở chỉ huy quân sự, đồng thời cung cấp thông tin cho hệ thống phòng thủ tên lửa Nga.


Nga đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước với hệ thống cảnh báo sớm tấn công bằng tên lửa.

Theo ông Sergey Boev - Tổng công trình sư của hệ thống cảnh báo trên, kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Vympel - cuộc thử nghiệm đã được hoàn tất từ cuối tháng 12 năm ngoái đối với toàn bộ hệ thống cảnh báo sớm nói chung và trạm chỉ huy nói riêng.

Hệ thống này chuyên xử lý các dữ liệu quỹ đạo không gian nhằm đưa ra cảnh báo về đòn tấn công tên lửa nhắm vào các sở chỉ huy quân sự, đồng thời cung cấp thông tin cho hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga cũng như cập nhật dữ liệu về các vật thể không gian.

Hệ thống bao gồm hai nhóm thiết bị chính là nhóm các vệ tinh đồng bộ và hệ thống radar mặt đất Voronezh.

Cũng theo ông Boev, hệ thống cảnh báo sớm luôn được phát triển ở mức cao nhất về khả năng khoa học-kỹ thuật nên có đủ sức ghi nhận và theo dõi cả những vụ phóng tên lửa có tốc độ Mach 5-6.

Không chỉ thế, hệ thống của Nga còn có khả năng phân định giữa mục tiêu thực sự là mối đe dọa với mục tiêu chỉ đơn giản đang hoạt động trong quỹ đạo không gian gần Trái đất.

Sau khi phát hiện, phân định và lựa chọn mục tiêu, hệ thống sẽ gửi toàn bộ các thông tin đã được xử lý về sở chỉ huy.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga hoàn thành thử nghiệm hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa