Nga: Lệnh trừng phạt của Mỹ không phải dấu hiệu chúng tôi mong đợi sau Thượng đỉnh

21/06/2021 11:35

Đại sứ Nga cho rằng ý định gia tăng trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga không phải là dấu hiệu mà nước này mong đợi sau Hội nghị Thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo.

Những nhận định của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, rằng Washington đang chuẩn bị một gói trừng phạt mới, không phải là một dấu hiệu được kỳ vọng sau Hội nghị Thượng đỉnh, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhận định ngày 20.6.

"Đây không phải là dấu hiệu mà chúng tôi mong đợi sau Hội nghị Thượng đỉnh", ông Anatoly Antonov nhận định.

Ảnh minh họa: Reuters

"Tôi không nghĩ có thể ổn định và bình thường hóa quan hệ giữa 2 quốc gia bằng các biện pháp trừng phạt. Công việc cần làm hiện nay là bình thường hóa các cuộc đối thoại. Đầu tiên, chúng ta cần khôi phục các cơ chế đối thoại đã bị phá hủy".

Theo nhà ngoại giao Nga, các lệnh trừng phạt không phải là biện pháp có thể dẫn đến kết quả tích cực.

"Thật buồn khi phía Mỹ lựa chọn con đường này, vốn không đưa chúng ta đến bất kỳ kết quả tích cực nào mà Tổng thống của chúng tôi định hướng".

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết sáng 20.6 rằng, Washington đang chuẩn bị một gói trừng phạt chống lại Nga liên quan đến vụ bắt giữ nhân vật đối lập Alexei Navalny. Ông cũng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục áp lệnh trừng phạt lên các công ty Nga tham gia vào việc xây dựng dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2.

Trong khi đó, phía Nga nhấn mạnh rằng Dòng chảy phương Bắc 2 là một dự án thương mại và được thực hiện cùng với các đối tác châu Âu. Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định không hài lòng trước những nỗ lực của một số quốc gia khi liên hệ tương lai của dự án này với những tình huống có động cơ chính trị.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: Lệnh trừng phạt của Mỹ không phải dấu hiệu chúng tôi mong đợi sau Thượng đỉnh