Nga tập trận tên lửa ngay sát khu vực tập trận quy mô lớn của NATO

31/10/2018 08:54

Ngày 7.11, Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn tên lửa tại biển Na Uy, khu vực gần nơi diễn ra các cuộc tập trận của NATO.

Tên lửa hạng nặng mang tên hạt nhân Pyotr Veliky được bắn từ tàu tuần dương trong cuộc tập trận quân sự Kumzha của Hải quân Nga vào tháng 5.2016. Nguồn: TASS

Ngày 30.10, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tuyên bố khối này mong rằng cuộc tập trận tên lửa của Nga tại biển Na Uy vào đầu tháng 11 sẽ không ảnh hưởng đến cuộc tập trận Trident Juncture 2018 của NATO diễn ra trong cùng khu vực.

Trident Juncture 2018, cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, đã bắt đầu ngày 25.10 ở Na Uy và các vùng lân cận khu vực Bắc Đại Tây Dương và Biển Baltic, trong đó có Iceland cũng như không phận của Phần Lan và Thụy Điển. 

Trong khi đó vào ngày 7.11, Nga cũng sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn tên lửa tại biển Na Uy, khu vực gần nơi diễn ra các cuộc tập trận của NATO.

Ông Jens Stoltenberg cho biết, NATO hy vọng phía Nga hành động một cách chuyên nghiệp và không làm ảnh hưởng tới kế hoạch tập trận của khối.

Ông nhấn mạnh NATO sẽ theo dõi sát sao các hoạt động của Nga, đồng thời xác nhận Nga đang hoạt động trong vùng biển quốc tế và họ đã thông báo cho phía NATO một cách chuẩn mực. 

Tổng thư ký cũng lưu ý rằng NATO luôn minh bạch trong hành động đồng thời khẳng định đã thông báo cho Moskva về các cuộc tập trận của mình trong khuôn khổ Hội đồng NATO-Nga cùng với việc mời các quan sát viên Nga chứng kiến Trident Juncture 2018.

Trước đó ngày 25.10, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Trident Juncture 2018 rõ ràng có mục đích chống Nga và sẽ làm tình hình quân sự cũng như chính trị trong khu vực xấu đi.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tập trận tên lửa ngay sát khu vực tập trận quy mô lớn của NATO