Nga thực hiện loạt không kích tiêu diệt hàng chục tay súng IS

20/02/2021 18:02

Nga đã tiến hành loạt cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại sa mạc Syria, tiêu diệt ít nhất 21 tay súng thuộc nhóm khủng bố này trong 24 giờ qua.


Các tay súng IS tại một địa điểm bí mật ở Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông báo phát ngày 20.2, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 21 phần tử IS đã thiệt mạng trong ít nhất 130 cuộc không kích do Không quân Nga thực hiện tại một khu vực giáp ranh các tỉnh Aleppo, Hama và Raqqa.

Các cuộc không kích này diễn ra sau loạt cuộc tấn công do IS tiến hành vào ngày trước đó nhằm vào các lực lượng chính phủ và liên minh, khiến 8 tay súng thuộc một nhóm dân quân ủng hộ chính phủ thiệt mạng.

Trong những tháng qua, sa mạc Syria, được biết đến với tên Badia theo tiếng Arab, đã chứng kiến sự gia tăng các cuộc giao tranh giữa IS và các lực lượng của Chính phủ Syria.

Hồi năm 2014, IS đã kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn của Syria và Iraq đồng thời tuyên bố thành lập cái gọi là "Nhà nước Hồi giáo" trước khi bị các lực lượng của chính phủ hai nước trên tấn công và đánh bại.

Tuy nhiên, các tay súng IS vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc phản công, chủ yếu tại sa mạc Badia vốn trải dài từ tỉnh Homs, miền Trung Syria, đến biên giới với Iraq. Ước tính, hơn 1.300 binh sĩ của Chính phủ Syria đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trong khi hơn 750 tay súng IS bị tiêu diệt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga thực hiện loạt không kích tiêu diệt hàng chục tay súng IS