Ngày ấy - bây giờ của tứ ca Ngẫu nhiên

04/03/2020 21:26

20 năm sau khi Ngẫu nhiên - nhóm "chân dài" của Vpop tan rã, Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Thanh Uyên, Minh Anh thành đạt với lối đi riêng.

Thành lập năm 1999,

Thành lập năm 1999, tứ ca Ngẫu nhiên gồm Trương Ngọc Ánh (trái), Trịnh Kim Chi (giữa, hàng dưới), Chung Vũ Thanh Uyên (phải) và Minh Anh (hàng trên). Họ được xem là nhóm nhạc nữ "chân dài" đầu tiên ở Việt Nam, do các thành viên đều xuất thân từ nghề mẫu, hoặc bước ra từ các cuộc thi nhan sắc. Tên nhóm do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đặt, lấy theo tên một bài hát của ông. Họ chủ yếu theo đuổi dòng nhạc dance, cover các bài nhạc ngoại lời Việt như "Baby one more time" (Britney Spears), "Let's get loud" (Jennifer Lopez)... Nhóm từng trình diễn ở sân khấu Duyên dáng Việt Nam cùng cố ca sĩ Minh Thuận. Năm 2001, Thanh Uyên rời nhóm, Ngô Thanh Vân được kết nạp, nhóm hoạt động thêm vài năm rồi tan rã. 

Trương Ngọc Anh là gương mặt nổi trội nhất của nhóm khi đó. Cô được chú ý nhờ đoạt danh hiệu Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (1995) và một số giải khác. Khi vào nhóm, cô đã nổi tiếng qua các phim truyền hình như Giã từ dĩ vãng (1997), Đồng tiền xương máu (1998)...

Trương Ngọc Ánh là gương mặt nổi trội nhất của nhóm khi đó. Cô được chú ý nhờ đoạt danh hiệu "Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á" (1995) và một số giải khác. Khi vào nhóm, cô đã đóng các phim truyền hình như "Giã từ dĩ vãng" (1997), "Đồng tiền xương máu" (1998)...

Sau khi nhóm giải tán, cô tiếp tục đóng phim. Cô ghi dấu ấn trên truyền hình lẫn điện ảnh qua các phim Giao thời, Áo lụa Hà Đông... Những năm gần đây, cô đóng vai chính trong một số phim hành động như Hương ga, Truy sát... Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên Trần Bảo Sơn, cô hẹn hò cùng diễn viên Việt kiều Kim Lý một thời gian rồi chia tay cuối năm 2016. Hiện cô làm mẹ đơn thân của con gái - bé Bảo Tiên (phải).

Trương Ngọc Ánh ở tuổi 44 bên con gái - bé Bảo Tiên. Sau khi nhóm giải tán, cô tiếp tục đóng phim, ghi dấu ấn trên truyền hình lẫn điện ảnh qua các phim "Giao thời", "Áo lụa Hà Đông"... Những năm gần đây, cô đóng vai chính kiêm sản xuất một số phim hành động như "Hương ga", "Truy sát"... Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên Trần Bảo Sơn, cô hẹn hò diễn viên Việt kiều Kim Lý một thời gian rồi chia tay cuối năm 2016. Hiện cô làm mẹ đơn thân.

Trịnh Kim Chi là thành viên lớn tuổi nhất (sinh năm 1972), được xem như chị cả của nhóm. Chị từng học chung lớp diễn viên với Quyền Linh ở trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Năm 1994, Trịnh Kim Chi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và đoạt danh hiệu Á hậu 2.

Trịnh Kim Chi là thành viên lớn tuổi nhất (sinh năm 1972), được xem như chị cả của nhóm. Chị từng học chung lớp diễn viên với Quyền Linh ở trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Năm 1994, Trịnh Kim Chi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và đoạt danh hiệu Á hậu 2. Sau khi đi diễn vài năm, cô tham gia tứ ca Ngẫu nhiên với mục đích "vui là chính".

Năm 2000, cô kết hôn cùng doanh nhân Trần Phương rồi sinh con đầu lòng. Khi nhóm tan rã, cô vẫn tiếp tục đóng phim và nổi tiếng qua các phim truyền hình Chạm vào quá khứ, Đam mê nghiệt ngã, Khúc tương tư, Chuyện tình bà nội trợ... Cô dần chuyển sang lĩnh vực kịch nói. Năm 2015, cô lập một sân khấu mang tên mình, hị cộng tác với các nghệ sĩ như Tú Sương, Lê Bê La, Ngọc Trinh, Thanh Hoàng... Cùng năm, diễn viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Vợ chồng Trịnh Kim Chi bên hai con gái Khánh Ngân (17 tuổi) và Khánh Vy (năm tuổi). Năm 2000, cô kết hôn cùng doanh nhân Trần Phương rồi sinh con đầu lòng. Khi nhóm tan rã, cô vẫn tiếp tục đóng phim với các tác phẩm: "Chạm vào quá khứ", "Đam mê nghiệt ngã", "Khúc tương tư", "Chuyện tình bà nội trợ"... Cô dần chuyển sang lĩnh vực kịch nói. Năm 2015, cô lập sân khấu mang tên mình, cộng tác với các nghệ sĩ như Tú Sương, Lê Bê La, Ngọc Trinh, Thanh Hoàng... Cùng năm, diễn viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. 

Trước khi vào nhóm Ngẫu nhiên, Chung Vũ Thanh Uyên từng tham gia một cuộc thi hoa khôi thể thao năm 14 tuổi, sau đó đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 1995 (Đàm Lưu Ly đăng quang). Thanh Uyên cho biết khi đó cô không định hướng theo nghệ thuật. Việc ca hát với cô chỉ là niềm vui nhất thời và kiếm tiền phụ cha mẹ. Năm 2001, Thanh Uyên xin rời nhóm, sang Hong Kong du học.

Trước khi vào nhóm Ngẫu nhiên, Chung Vũ Thanh Uyên từng tham gia một cuộc thi hoa khôi thể thao năm 14 tuổi, sau đó đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 1995 (Đàm Lưu Ly đăng quang). Thanh Uyên cho biết khi đó cô không định hướng theo nghệ thuật. Việc ca hát với cô chỉ là niềm vui nhất thời và kiếm tiền phụ cha mẹ. Năm 2001, Thanh Uyên rời nhóm, sang Hong Kong du học.

Cô có mối tình hơn 20 năm với một doanh nhân Singapore, hơn cô 15 tuổi. Họ quen nhau năm 1996. Hai năm sau, họ thành đôi rồi làm giấy đăng ký kết hôn ở Singapore. Có thời gian, cả hai yêu xa khoảng 10 năm vì Thanh Uyên học ở Mỹ còn chồng làm việc tại Hong Kong. Sau thời gian làm cho một ngân hàng toàn cầu ở Singapore, cô tiếp tục qua Singapore, cũng theo ngành quản lý tài chính.

Cô có mối tình hơn 20 năm với một doanh nhân Singapore (trái), hơn cô 15 tuổi. Họ quen nhau năm 1996, hai năm sau đăng ký kết hôn ở Singapore. Có thời gian, cả hai yêu xa khoảng 10 năm vì Thanh Uyên học ở Mỹ còn chồng làm việc tại Hong Kong. Năm 2019, khi chồng chuyển công tác về Việt Nam, cô về nước sống và làm trong ngành tư vấn tài chính. 

Trước khi vào nhóm, Minh Anh đã là gương mặt sáng giá của sàn diễn TP HCM. Năm 19 tuổi, cô bước vào nghề mẫu. Nhờ vóc dáng cân đối với chiều cao 1,67 m, cô xuất hiện ở nhiều sự kiện lớn như Duyên dáng Việt Nam, các chương trình do báo Thời trang trẻ tổ chức tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng...

Trước khi vào nhóm, Minh Anh đã là gương mặt sáng giá của sàn diễn TP HCM. Năm 19 tuổi, cô bước vào nghề mẫu. Nhờ vóc dáng cân đối với chiều cao 1,67 m, cô xuất hiện ở nhiều chương trình lớn cả nước. Giai đoạn 1996-1997, cô liên tục xuất hiện trên bìa các tạp chí thời trang. Cô còn được biết đến với chuyện tình cùng cố tài tử Lê Công Tuấn Anh.

Sau khi nhóm ngừng hoạt động, Minh Anh sang Singapore du học ngành thời trang. Cô kết hôn cùng một doanh nhân người địa phương và có hai con - một trai, một gái. Thỉnh thoảng, cô về Việt Nam, đầu tư mở quán cà phê và gặp gỡ các đồng nghiệp một thời như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh... Tại Singapore, cô và Thanh Uyên vẫn giữ tình bạn thân thiết. 

Sau khi nhóm ngừng hoạt động, Minh Anh sang Singapore du học ngành thời trang. Cô kết hôn cùng một doanh nhân người địa phương và có hai con - một trai, một gái. Vợ chồng cô từng mở quán ăn Việt ở nước ngoài. Thỉnh thoảng, cô về Việt Nam, gặp gỡ các đồng nghiệp một thời như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh... Tại Singapore, cô và Thanh Uyên vẫn giữ tình bạn thân thiết. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Ngày ấy - bây giờ của tứ ca Ngẫu nhiên