Nghị sĩ ném nội tạng lợn bay loạn xạ giữa nghị trường Đài Loan

27/11/2020 18:11

Các nghị sĩ đối lập Đài Loan đã ném loạn xạ nội tạng lợn vào nhau ngay trong cơ quan lập pháp để phản đối quyết định nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn từ Mỹ.

Nghị sĩ ném nội tạng heo bay loạn xạ giữa nghị trường Đài Loan - Ảnh 1.

Các nghị sĩ Đài Loan ném ruột lợn vào nhau trong cuộc ẩu đả tại nghị viện ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 27.11.2020 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, lâu nay nghị trường Đài Loan vốn nổi tiếng vì thường xuyên xảy ra ẩu đả, hỗn loạn giữa các nhà lập pháp đối chọi nhau, tuy nhiên màn xung đột xảy ra hôm nay 27.11 thì rất khác.

Cụ thể, các nghị sĩ thuộc đảng đối lập Quốc dân đảng (KMT) trút đổ các thùng đựng thịt lợn thiu thối ra sàn nghị viện, sau đó ném đủ các loại nội tạng lợn như ruột, tim, gan... về phía đối thủ của họ.

Chính quyền Đài Loan gần đây công bố sẽ cho phép nhập khẩu thịt lợn Mỹ được nuôi bằng thức ăn có phụ gia tăng tỷ lệ nạc ractopamine từ ngày 1.1.2021. Phụ gia ractopamine là chất đã bị cấm tại một số nơi như Liên minh châu Âu và Trung Quốc.

Phía Washington đã bày tỏ rõ quan điểm cho rằng những hạn chế của Đài Bắc trong việc nhập khẩu thịt lợn và thịt bò của Mỹ là vấn đề gây cản trở chính cho việc đạt được thỏa thuận thương mại giữa hai bên.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và Đảng Dân Tiến của bà (đảng chiếm thế đa số trong cơ quan lập pháp Đài Loan) hy vọng việc nới lỏng những hạn chế nhập khẩu thịt lợn Mỹ sẽ mở đường cho việc đạt được thỏa thuận thương mại Washington - Đài Bắc.

Tuy nhiên, nhiều người ở Đài Loan phản đối việc nhập khẩu thịt lợn Mỹ và Đảng KMT đã chớp lấy cơ hội này. Tuần trước KMT đã cùng hàng chục nghìn người dân tham gia cuộc tuần hành thường niên của người lao động, trong đó phản đối nhập khẩu thịt lợn là một chủ đề lớn.

Ngành công nghiệp sản xuất thịt lợn tại Đài Loan cũng lo ngại sức ép cạnh tranh từ các đối thủ Mỹ.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì việc ném nội tạng lợn trong nghị viện, nhưng việc này là để nhấn mạnh vấn đề thịt lợn", nghị sĩ Lin Wei-chou của KMT giải thích trước báo giới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghị sĩ ném nội tạng lợn bay loạn xạ giữa nghị trường Đài Loan