Người biểu tình vây Nhà Trắng, Tổng thống Trump được đưa xuống boong-ke ngầm trú ẩn

01/06/2020 08:05

Theo một quan chức Nhà Trắng, trong khi người biểu tình tụ tập bên ngoài Nhà Trắng vào tối 30.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa xuống một boong-ke ngầm để trú ẩn.

Nguoi bieu tinh vay kin Nha Trang, ong Trump duoc dua xuong ham ngam hinh anh 1
Cảnh sát chống bạo động đứng gác trước Nhà Trắng ngày thứ bảy 30.5

Dẫn lời quan chức Nhà Trắng, kênh CNN (Mỹ) đưa tin Tổng thống Trump ở dưới boong-ke trú ẩn chưa đầy một giờ đồng hồ. Hiện vẫn chưa rõ vào thời điểm đó, Đệ nhất Phu nhân Melania và con trai út Barron Trump có được đưa xuống boong-ke cùng không. 

Bày tỏ trên mạng xã hội Twitter ngày 30.5, Tổng thống Trump đã ca ngợi về phản ứng của lực lượng Mật vụ trong việc xử lý đám đông biểu tình bên ngoài Nhà Trắng trong đêm 29.5 liên quan đến cái chết của công dân da màu George Floyd.

Trong lịch sử, boong-ke bên dưới Nhà Trắng được sử dụng để bảo vệ Tổng thống trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố. Trước đó, vào ngày 11.9.2001, khi giới chức lo sợ một trong số những chiếc máy bay bị nhóm khủng bố Al-Qaeda giành quyền kiểm soát hướng về Nhà Trắng, cựu Phó Tổng thống Dick Cheney cũng đã được đưa xuống căn hầm này.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, tối hôm đó không có mặt tại thủ đô, sau cũng được nhanh chóng đưa xuống boong-ke khi giới chức Mỹ nhận một báo động khác về mối đe dọa máy bay. Boong-ke dưới Nhà Trắng được gia cố để có thể chịu được lực trong trường hợp một máy bay chở khách đâm xuống Nhà Trắng.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người biểu tình vây Nhà Trắng, Tổng thống Trump được đưa xuống boong-ke ngầm trú ẩn