Người đẹp Jamaica đăng quang Hoa hậu Thế giới, Lương Thùy Linh dừng ở top 12

15/12/2019 07:08

Toni-Ann Singh (người Jamaica, 23 tuổi, sinh viên ngành tâm lý) vượt hơn 100 cô gái để đoạt vương miện Miss World 2019 tại chung kết ở London, tối 14.12.

Người đẹp Jamaica - Toni-Ann Singh - không có ngoại hình nổi bật trong dàn thí sinh nhưng gây ấn tượng với sự tự tin và tài ca hát. Tân hoa hậu là hiện là sinh viên ngành Tâm lý học tại Mỹ, mong muốn trở thành bác sĩ tâm lý sau khi tốt nghiệp. Toni-Ann từng là Hội trưởng hội Sinh viên vùng Caribe. Trước đêm chung kết, cô đoạt giải Hoa hậu Tài năng và lọt top 40 phần thi Siêu mẫu.

Trong phần cùng Top 5 thi vấn đáp với giám khảo - nhà báo Piers Morgan, cô cho biết đam mê với các hoạt động ủng hộ phụ nữ. Toni-Ann nói mẹ là người truyền cảm hứng cho cô nhiều nhất và không có ngày hôm nay nếu không có sự hy sinh, ủng hộ của gia đình.

Người đẹp Jamaica - Toni-Ann Singh - đăng quang Miss World 2019 Ảnh: AFP.Người đẹp Jamaica - Toni-Ann Singh - đăng quang Miss World 2019 Ảnh: AFP

Ophély Mézino - 20 tuổi - đại diện của Pháp - đoạt giải Á hậu 1. Cô cao 1,73 m, hiện là sinh viên ngành Hóa học. Trước chung kết, người đẹp về thứ tư phần thi Siêu mẫu, có dự án Nhân ái lọt top 10. Ước mơ của cô là nghiên cứu và thành lập dòng sản phẩm làm đẹp riêng.

Suman Rao, 20 tuổi, đến từ Ấn Độ, đoạt giải Á hậu 2. Cô cao 1,77 m và hiện là sinh viên kiêm người mẫu thời trang. Ước mơ sau khi thi Miss World của cô là tốt nghiệp và theo nghề kiểm toán.

Các người đẹp đoạt giải châu lục gồm: Ấn Độ (châu Á), Pháp (châu Âu), Brazil (châu Mỹ), Nigeria (châu Phi), Trinidad & Tobago (vùng Caribe). Các giải phụ trao cho Nepal (Hoa hậu Nhân ái), Jamaica (Hoa hậu Tài năng), Nigeria (Hoa hậu Siêu mẫu), Quần đảo Virgin thuộc Anh (Hoa hậu Thể thao).

Hoa hậu và dàn người đẹp đoạt giải Hoa hậu Châu lục. Ảnh: MW.

Tân Hoa hậu Thế giới 2019 (giữa, hàng đứng) bên dàn người đẹp đoạt giải Hoa hậu Châu lục

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Lương Thùy Linh - có màn thể hiện tốt nhưng dừng chân ở top 12. Cô giới thiệu điệu múa mâm trong màn mở đầu - Dances of the World - cùng 110 thí sinh khác. Đêm chung kết, cô vào thẳng Top 40 nhờ có dự án nhân ái ấn tượng. Trước đó, hoa hậu cũng nằm trong top 10 phần thi "Top Model" và được Vanessa Ponce (Miss World 2018) khen trả lời hoàn hảo trong buổi vấn đáp.

Lương Thùy Linh nghẹn ngào khi lọt vào Top 12 Miss World 2019. Ảnh: AFP.

Lương Thùy Linh nghẹn ngào khi lọt vào Top 12 Miss World 2019. Ảnh: AFP

Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả nhận xét chất lượng chương trình năm nay giảm sút.

Sân khấu không hoành tráng, nhiều thời gian chết giữa các phần chương trình. Hội trường nhiều ghế trống. Trước đó, Miss World dự kiến được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan nhưng bất ngờ đổi địa điểm trước hai tháng tổ chức.

Chương trình năm nay gồm nhiều tiết mục ca nhạc của khách mời, ít phần trình diễn của các thí sinh. Ban tổ chức cho các thí sinh mặc trang phục bó, thay cho phần áo tắm, bộc lộ ưu - nhược điểm hình thể. 

Giám khảo chính - nhà báo Piers Morgan - được khán giả khen ngợi với phần phỏng vấn top 5. Ông tạo không khí thoải mái, giúp các thí sinh lấy lại tự tin bằng những câu đùa nếu mất bình tĩnh.

Chung kết Miss World diễn ra tại trung tâm ExCeL Convention rộng khoảng 400 m2 ở London. Các nghệ sĩ Lulu, Peter Andre, Kerry Ellis, nhóm Misunderstood tham gia biểu diễn trong chương trình. Giọng ca  Peter kiêm nhiệm vai trò MC.

VnE - Top 5 ứng xử

Phần ứng xử của top 5

Hoa hậu Thế giới là một trong hai cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới, bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ. Miss World được tổ chức tại Anh từ năm 1951, khởi nguồn cuộc thi bikini. Từ năm 2015, Hoa hậu Thế giới tuyên bố bỏ phần thi áo tắm để tránh các chỉ trích về việc tập trung khai thác hình thể của phái nữ. Năm 2018, đại diện Mexico - người đẹp Vanessa Ponce - đăng quang.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp Jamaica đăng quang Hoa hậu Thế giới, Lương Thùy Linh dừng ở top 12