Nguyễn Hưng làm loạt liveshow

26/10/2020 11:00

Ca sĩ Nguyễn Hưng lần đầu làm loạt liveshow ở ba thành phố trong nước, kỷ niệm 30 năm vào nghề.

Liveshow mang tên Nguyễn Hưng - Tình yêu và bước nhảy, diễn ra tại Quy Nhơn (30.10), Nha Trang (8.11) và Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh (14.11). Chương trình tái hiện chặng đường làm nghề của ca sĩ. Anh sẽ trình diễn các ca khúc chủ yếu ở dòng dance, như Điệp vụ tình yêu (Lê Xuân Trường), Còn lại nỗi cô đơn (lời Việt: Nhật Ngân), Chỉ riêng mình ta (lời Việt: Lê Xuân Trường), Khổ vì yêu nàng (Tùng Châu, Lê Hựu Hà)...

Nguyễn Hưng thực hiện chuỗi liveshow sau một năm lên ý tưởng

Anh sẽ dành một phần doanh thu chuỗi đêm nhạc ủng hộ người dân miền Trung sau lũ lụt. Ca sĩ Hồ Viết Cường hỗ trợ anh sản xuất chương trình, đạo diễn Trần Minh Cường dàn dựng. Liveshow còn có các khách mời Việt Quang, Akira Phan, Miko Lan Trinh, Như Ý, vũ đoàn Hoàng Thông...

Nguyễn Hưng ấp ủ ý tưởng làm chuỗi liveshow từ đầu năm nhưng phải hoãn đến nay vì dịch. Anh nói: "Tôi muốn chứng tỏ tuổi tác không giới hạn được đam mê dành cho sân khấu. Tôi vẫn nhiệt huyết như thuở đầu và thêm chút lắng đọng, thăng trầm theo năm tháng".

Thời trẻ, anh vốn không thích nhảy mà chỉ mê đánh trống, từng biểu diễn trong ban nhạc. Nguyễn Hưng trở thành vũ công nhờ mẹ - vũ sư Ánh Tuyết nổi tiếng thập niên 1950, 1960 - uốn nắn theo nghề. 17 tuổi, anh đoạt giải khiêu vũ với điệu chachacha tại cuộc thi do một tờ nhật báo tổ chức. Năm 1994, ca sĩ Phương Hồng Quế thuyết phục anh sang California, Mỹ, lập nghiệp. Trong một buổi diễn, anh được giám đốc một trung tâm ca nhạc mời thử giọng. Với ca khúc Chỉ riêng mình ta, Nguyễn Hưng trở thành hiện tượng. Ca khúc gây sốt, được nhiều người cover.

Nguyễn Hưng nói thành công của anh có phần lớn bóng dáng của vợ. Sau khi kết hôn, vợ anh rời sân khấu, ở nhà chăm con, quán xuyến tổ ấm để chồng đi diễn. Anh ít khi đưa vợ đi sự kiện chung vì sợ gây tò mò. "Nhiều khi, tôi và vợ con ra ngoài ăn nhà hàng, uống cà phê thôi cũng ngại nhiều người để ý. Tôi muốn được trân trọng trên sân khấu hơn là chú ý về đời tư", anh nói.

Nguyễn Hưng bên vợ vào thập niên 1990

Những năm gần đây, vợ chồng anh về nước sống để anh thuận tiện ca hát. Khi các con đã trưởng thành, hạnh phúc hiện tại của anh là vun đắp tổ ấm cùng vợ, thỉnh thoảng tham gia các cuộc thi âm nhạc với vai trò giám khảo.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nguyễn Hưng làm loạt liveshow