Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bổ nhiệm thủ tướng mới

14/08/2020 09:32

Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Kim Tok-hun được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bổ nhiệm làm người đứng đầu chính phủ, thay thế Thủ tướng Kim Jae Ryong.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14.8 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bổ nhiệm ông Kim Tok-hun làm người đứng đầu chính phủ, thay thế Thủ tướng Kim Jae Ryong,  người vừa được bổ nhiệm cách đây 1 năm.

Theo sắc lệnh đưa ra tại một phiên họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Kim Tok-hun được bổ nhiệm làm người đứng đầu chính phủ.

Sắc lệnh không nêu lý do của việc thay thế nhân sự này.

Tuy nhiên, KCNA cho biết ông Kim Jae Ryong được thay thế sau khi đánh giá thành quả của chính phủ trong các vấn đề kinh tế.

Năm ngoái, ông Kim Jong-un đã đưa ra một kế hoạch phát triển 5 năm đầy tham vọng, coi đây là "một bước tiến đột phá" chống lại các trừng phạt quốc tế.

Tân Thủ tướng Kim Tok-hun sinh năm 1962, hiện là Ủy viên Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên.

Cũng trong phiên họp trên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa thành phố biên giới Kaesong, từng áp đặt do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông nhận định tình hình dịch bệnh tại Kaesong sau 3 tuần phong tỏa hiện đã ổn định và hoan nghênh người dân địa phương đã hợp tác.

Ông cho biết thêm rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục đóng cửa biên giới và từ chối mọi sự trợ giúp từ bên ngoài.

Các động thái trên được đưa ra trong bối cảnh truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này đang phải đối mặt với trận lụt lớn nhiều tuần qua, ảnh hưởng tới mùa màng và tác động tới nền kinh tế vốn đang rất khó khăn.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bổ nhiệm thủ tướng mới