Nhân viên vệ sinh Trung Quốc đốt nhầm hộ chiếu của 31 công dân Hàn Quốc

20/06/2021 14:05

Hộ chiếu của nhóm 31 người Hàn Quốc đến Trung Quốc đầu tháng này đã bị nhân viên vệ sinh vô tình đốt cháy vì nhầm là rác.


Nhân viên mặc đồ bảo hộ nhắc nhở công dân nước ngoài làm thủ tục ở sân bay Trung Quốc hôm 10.3. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc), sự việc đáng tiếc xảy ra khi nhóm 31 công dân Hàn Quốc bị đưa vào diện cách ly bắt buộc 3 tuần tại một khách sạn ở Bắc Kinh vào ngày 4.6.

Hãng thông tấn Yonhap và nhật báo Hankookk Ilbo đưa tin giới chức Trung Quốc đã thu hộ chiếu của 31 người này để photo và hoàn tất thủ tục giấy tờ cách ly. Sau đó, họ cho hộ chiếu vào một chiếc túi nhựa để khử trùng. Tuy nhiên, nhân viên vệ sinh đã tưởng đó là túi rác và đã chuyển đi thiêu huỷ tại một nhà máy xử lý chất thải.

“Đây là sự cố đáng lẽ không nên xảy ra. Chúng tôi đang liên lạc với nhà chức trách Trung Quốc và cố gắng hết sức để giảm thiểu những bất tiện cho 31 công dân này”, nhật báo Hankook dẫn lời một quan chức Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh cho biết.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh cũng gửi đơn trình bày vấn đề với Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Giới chức Bắc Kinh đã xin lỗi Seoul về sự cố không mong muốn này.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng đã cam kết miễn phí cách ly cho nhóm 31 công dân Hàn Quốc, với chi phí 1.321 USD/người và cấp thị thực mới miễn phí cho 31 người này. Hiện chưa rõ những công dân này có thể nhận được hộ chiếu mới khi kết thúc quá trình cách ly vào ngày 25.6 hay không.

Một trong số những người này đã lên kế hoạch đến các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị huỷ bỏ sau khi hộ chiếu của họ bị đốt nhầm.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết quốc gia này đã ghi nhận 482 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới vào hôm 19.6, nâng tổng số ca mắc lên 150.720 trường hợp, với số ca tử vong gần 2.000 người. Trung Quốc hiện ghi nhận trên 91.500 ca nhiễm và vượt ngưỡng 4.600 trường hợp tử vong do COVID-19. Cả Trung Quốc và Hàn Quốc đều được đánh giá là những quốc gia kiểm soát tốt đại dịch.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên vệ sinh Trung Quốc đốt nhầm hộ chiếu của 31 công dân Hàn Quốc