Nhật Bản thu giữ một số lượng cocaine kỷ lục 400kg

08/11/2019 16:08

Lượng cocaine lên tới 400 kg mà cảnh sát Nhật Bản thu giữ ở cảng TP Kobe là con số kỷ lục từ trước đến nay. Số ma túy có trị giá 73 triệu USD ngoài thị trường.


Kỷ lục cũ thuộc về 177 kg cocaine mà cảnh sát Nhật Bản thu giữ vào tháng 8

Một phát ngôn viên hải quan Nhật Bản cho biết, trong tháng 10 vừa qua, các nhân viên hải quan tại cảng Kobe, miền tây Nhật Bản đã thu giữ lượng ma túy kỷ lục gồm 400 kg cocaine có giá chợ đen khoảng 8 tỷ yen (73 triệu USD).

Đây là đợt thu giữ ma túy mới nhất ở Nhật Bản với lượng ma túy thu được nhiều gấp đôi so với con số được xem là kỷ lục trước đó tại cảng Mikawa, miền Trung Nhật Bản (177 kg). Theo cảnh sát và các nhân viên hải quan địa phương, số ma túy này được phát hiện trong các container hàng hóa tại cảng Kobe, nhiều khả năng những đối tượng buôn bán ma túy do nhầm lẫn đã vận chuyển chúng tới đây và hiện đang tìm cách đưa chúng ra khỏi cảng này bằng đường biển để vận chuyển tới đúng nơi tập kết.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong vài năm trở lại đây, số vụ thu giữ cocaine tại nước này đã gia tăng. Trước vụ thu giữ trên, hồi năm ngoái, nhà chức trách Nhật Bản cũng đã cáo buộc 217 đối tượng với những tội danh liên quan đến hoạt động buôn bán cocaine.

Các nhóm buôn bán ma túy có liên quan đến mafia Nhật Bản thường lợi dụng việc buôn bán ma túy, trong đó có cocaine để thu lợi. Một số nhân vật nổi tiếng ở nước này đã bị kết án tù vì sử dụng cocaine và các loại ma túy khác.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản thu giữ một số lượng cocaine kỷ lục 400kg